Nord Stream 2: Những vấn đề nhỏ trong công tác xây dựng có thể dẫn đến thảm họa lớn

03:00 | 06/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các con tàu hiện đang tham gia xây dựng Nord Stream 2 đều lạc hậu về mặt công nghệ.
Ba Lan bác bỏ cáo buộc khiêu khích Nord Stream 2Ba Lan bác bỏ cáo buộc khiêu khích Nord Stream 2
Rất nhiều tàu hải quân, tàu chiến tăng cường hoạt động trong khu vực xây dựng Nord Stream 2Rất nhiều tàu hải quân, tàu chiến tăng cường hoạt động trong khu vực xây dựng Nord Stream 2
Nord Stream 2: Những vấn đề nhỏ trong công tác xây dựng có thể dẫn đến thảm họa lớn
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo các nhà phân tích tình báo Ukraine, vì Nga đã không đảm bảo được một đội tàu lắp đặt với công nghệ tiên tiến để hoàn thành dự án Nord Stream 2, nên giờ đây nước này buộc phải dựa vào năng lực của chính mình - đó là sử dụng các tàu công nghệ lạc hậu trong tình trạng gần như thảm hại.

Đội tàu của Nga bao gồm các tàu Vienna, Vladislav Strizhov, Yuri Topchev, Umka, Vengery, Finval, Errie và Katun, theo báo cáo của Cục Tình báo nước ngoài (SZRU).

Theo báo cáo, con tàu Katun kể từ ngày 16/3 đã được sửa chữa tại cảng Munkebo (Đan Mạch) sau khi bị hư hại bên ngoài thân tàu và các bộ phận điều khiển.

Ngoài ra, các thông số kỹ thuật của tàu Umka không còn đáp ứng được tốc độ cao mà Nga đang mong muốn hoàn thành việc xây dựng Nord Stream 2, các nhà phân tích tình báo nhấn mạnh.

Theo cộng đồng chuyên gia, việc sử dụng các tàu và thiết bị công nghệ lạc hậu làm tăng khả năng xảy ra thảm họa đối với môi trường quy mô khu vực trong tương lai với những hệ lụy nghiêm trọng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto