Nord Stream 2 đã sẵn sàng cho dòng chảy đầu tiên

10:00 | 05/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành Gazprom Alexei Miller cho biết hôm 2/9 rằng: Dòng khí đốt đầu tiên qua đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 gần như hoàn chỉnh từ Nga đến Đức, có thể bắt đầu trước cuối năm nay với tất cả các bước chuẩn bị từ phía Nga.
Ukraine đặt lòng tin vào Mỹ trong “câu chuyện Nord Stream 2”Ukraine đặt lòng tin vào Mỹ trong “câu chuyện Nord Stream 2”
Nga có thể bán Nord Stream 2 để Nga có thể bán Nord Stream 2 để "lách luật"?
Nord Stream 2 đã sẵn sàng cho dòng chảy đầu tiên
Sự sẵn sàng của Nord Stream 2 là yếu tố chính hiện đang tác động đến thị trường khí đốt châu Âu. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Gazprom có ​​thể cung cấp khí đốt đầu tiên qua Nord Stream 2 trước cuối năm nay. Trong bài phát biểu kỷ niệm ngày công nhân ngành dầu khí Nga, Miller cho biết tất cả các năng lực cần thiết đã có sẵn và sẵn sàng để sử dụng.

Sự sẵn sàng của Nord Stream 2 là yếu tố chính hiện đang tác động đến thị trường khí đốt châu Âu, với giá chuẩn trong ngày sắp tới đã vượt qua mốc Eur50/MWh.

Ông Miller cho biết: “Trước cuối năm nay, trong mùa sưởi ấm này, chúng tôi có thể cung cấp lượng khí đốt đầu tiên qua đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đến thị trường châu Âu. Về phía Nga, tất cả các năng lực cần thiết đã được tạo ra: năng lực sản xuất ở Yamal và năng lực truyền tải khí đốt ở Hành lang vận chuyển khí đốt phía Bắc”.

Vẫn chưa rõ khi nào dòng chảy thương mại thông qua đường ống sẽ bắt đầu, mặc dù các quan chức Gazprom cho biết ngày 31/8 rằng "nỗ lực tối đa" đang được thực hiện để đảm bảo Nord Stream 2 sẽ sẵn sàng cho các hoạt động thương mại trong "tương lai rất gần".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto