Nỗ lực vì những chuyến hải trình an toàn đến Trường Sa

19:40 | 14/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khắc phục khó khăn, những người lính Hải quân luôn cố gắng thực hiện tốt nhất ngay từ khâu tiếp đón, bảo đảm chuẩn bị cho các đoàn công tác đến với quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 có được chuyến hải trình an toàn, ý nghĩa.

Những ngày đầu tháng 4/2022, không khí Căn cứ quân sự Cam Ranh (Khánh Hòa) như trở lên nhộn nhịp hơn với sự có mặt của hơn 200 đại biểu thuộc Đoàn công tác số 3. Mỗi thành viên trong Đoàn thực sự ấn tượng, xúc động trước công tác chuẩn bị chu đáo, đầy đủ của cán bộ, chiến sĩ nơi đây dành cho Đoàn trong thời gian chuẩn bị thực hiện hải trình đến với quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1…

Nỗ lực vì những chuyến hải trình an toàn đến Trường Sa
Lực lượng Quân y Hải quân thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR cho thành viên Đoàn công tác số 3. https://dulich.petrotimes.vn

Đến từ nhiều tỉnh thành, cơ quan, đơn vị khác nhau trong cả nước, cảm xúc chung của thành viên Đoàn công tác số 3 đó là phấn khởi, háo hức chờ đợi được lên tàu ra đảo. Theo quy định của Ban Tổ chức, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, sau khi tập trung, các thành viên trong Đoàn đã được làm xét nghiệm PCR và test nhanh. Đồng thời, thời gian chuẩn bị cho chuyến đi, hơn 200 thành viên của Đoànđã được tham quan, thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tàu ngầm 189 (Quân chủng Hải Quân), Lữ đoàn 162 (Vùng 4 Hải Quân)… Đặc biệt, mọi người còn được tham qua Khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, viếng Tượng đài Liệt sĩ tù chính trị…

Trong điều kiện dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, song các đơn vị được giao nhiệm vụ đón tiếp, phục vụ Đoàn công tác đã chủ động khắc phục khó khăn, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, lực lượng để vừa bảo đảm tốt yêu cầu phòng, chống dịch, vừa đáp ứng nhu cầu của các thành viên.

Lần đầu tiên có cơ hội được đến với quân đảo Trường Sa, chị Lê Thị Loan, cán bộ Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam không dấu được xúc động khi trao đổi cùng phóng viên: “Bản thân tôi rất mong chờ chuyến đi nhiều ý nghĩa này. Trong thời gian cách ly trước khi ra đảo, chúng tôi đã được cán bộ, chiến sĩ Hải quân ở Cam Ranh phục vụ rất chu đáo, nhiệt tình. Từ khâu đón khách tại sân bay đến quá trình di chuyển của Đoàn đều được bảo đảm đầy đủ, chặt chẽ. Có anh do bị trễ máy bay, gần 24h mới vào đến nơi nhưng bộ phận tổ chức vẫn trực để đón tiếp và bố trí phòng nghỉ. Tôi rất ấn tượng và cảm ơn các chiến sĩ Hải quân”.

Cùng chung cảm xúc với chị Loan, Luật sư, nhạc sỹ Lê Quang Vy đến từ thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Công tác chuẩn bị cho Đoàn công tác đã được Ban Tổ chức thực hiện rất bài bản, chu đáo. Đặc biệt, nhiều chương trình giàu ý nghĩa được thực hiện trong thời gian chuẩn bị lên tàu đã giúp chúng tôi hiểu hơn về lịch sử, truyền thống của Hải quân nhân dân Việt Nam, về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc…”.

Nỗ lực vì những chuyến hải trình an toàn đến Trường Sa
NSND Tạ Minh Tâm (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh cùng các thành viên trong Đoàn, https://dulich.petrotimes.vn

Đối với NSND Tạ Minh Tâm, ấn tượng lớn nhất trong thời gian chuẩn bị lên tàu chính là những đổi thay của các đơn vị ở Cam Ranh. “Đây là lần thứ 4 tôi có cơ hội đến với Cam Ranh và Trường Sa. So với các lần trước, lần này các đơn vị đã được đầu tư xây dựng khang trang hơn rất nhiều; cán bộ, chiến sĩ tham gia đón Đoàn đều rất nhiệt tình, trách nhiệm”.

Được biết, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, những năm qua, cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, một số đơn vị tại Cam Ranh như Lữ đoàn tàu ngầm 189, Lữ đoàn 162, Lữ đoàn 146… còn được Quân chủng Hải Quân giao nhiệm vụ tổ chức, đón và đưa các đoàn công tác ra thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, quán triệt để các lực lượng nhận thức rõ ý nghĩa chính trị to lớn của việc tiếp đón, đưa các đoàn công tác ra thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa. Từ đó, mọi cán bộ, chiến sĩ luôn đề cao trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ; để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với thành viên của các đoàn công tác.

Theo đồng chí Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải Quân, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đoàn công tác trong quá trình đến với quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 là nhiệm vụ có ý nghĩa hết sức quan trọng. Do đó, trong mọi điều kiện, những người lính Hải quân sẽ luôn cố gắng thực hiện tốt nhất ngay từ khâu tiếp đón, bảo đảm chuẩn bị cho các đoàn công tác có được chuyến hải trình an toàn, ý nghĩa. Đó không chỉ là tình cảm mà còn là trách nhiệm của bộ đội Hải Quân đối với cán bộ, nhân dân cả nước và kiều bào trong các đoàn công tác đến với Trường Sa.

https://dulich.petrotimes.vn

dangcongsan.vn