Nigeria sắp vận hành nhà máy lọc dầu trị giá hàng tỷ đô

16:09 | 08/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nigeria - nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi, coi nhà máy lọc dầu với công suất 650.000 thùng/ngày này - như một giải pháp để chấm dứt tình trạng phụ thuộc của nước này vào nhập khẩu gần như tất cả các sản phẩm dầu mỏ tinh chế.
Azerbaijan điều chỉnh giá dầu ở mức nàoAzerbaijan điều chỉnh giá dầu ở mức nào
Iraq giảm mạnh sản lượng dầu xuất khẩu tới MỹIraq giảm mạnh sản lượng dầu xuất khẩu tới Mỹ
Nigeria sắp vận hành nhà máy lọc dầu trị giá hàng tỷ đô
Công trường xây dựng Nhà máy lọc dầu Dangote ở ngoại ô Lagos, Nigeria, ngày 7 tháng 8 năm 2019

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari sẽ vận hành nhà máy lọc dầu Dangote trị giá hàng tỷ đô la trong hai tuần nữa, nhằm đưa nhà máy này vào sản xuất lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu xây dựng vào năm 2016, một phát ngôn viên của Tổng thống cho biết hôm Chủ nhật 7/5.

Nigeria - nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi, coi nhà máy lọc dầu với công suất 650.000 thùng/ngày này - được Tập đoàn Dangote của tỷ phú Aliko Dangote xây dựng - như một giải pháp để chấm dứt tình trạng phụ thuộc của nước này vào nhập khẩu gần như tất cả các sản phẩm dầu mỏ tinh chế.

Người phát ngôn Bashir Ahmad cho biết Buhari sẽ vận hành nhà máy lọc dầu gần Lagos này vào ngày 22 tháng 5, một tuần trước khi ông nghỉ hưu sau khi giữ tối đa hai nhiệm kỳ mà hiến pháp cho phép.

Người phát ngôn của nhà máy lọc dầu Dangote đã xác nhận thời điểm vận hành nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Chi phí của nhà máy lọc dầu Dangote đã tăng lên mức 19 tỷ đô la so với ước tính ban đầu là từ 12 tỷ đến 14 tỷ đô la, sau nhiều năm trì hoãn.

Yến Anh