Những ngân hàng nào của Việt Nam lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới?
Được biết, trong 12 ngân hàng này, chỉ có duy nhất Agribank giảm hạng từ 157 xuống 159; 10 ngân hàng khác tăng hạng; còn VIB lần đầu lọt vào danh sách này.
Với 12 ngân hàng, Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng nhà băng lọt Top 500. Tiếp theo là Indonesia và Philippines cùng có 9 ngân hàng, Malaysia (8 ngân hàng), Thái Lan (6 ngân hàng) và Singapore (3 ngân hàng).
![]() |
Techcombank đứng thứ 163 trong Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Các ngân hàng Việt Nam cũng dẫn đầu ASEAN về tổng số hạng được thăng, cụ thể: 12 ngân hàng Việt Nam thăng được 296 hạng, tiếp theo là Indonesia thăng 79 hạng, Singapore thăng 20 hạng, trong khi Thái Lan tụt 25 hạng, Malaysia tụt 56 hạng, Philippines tụt 80 hạng.
Theo báo cáo Brand Finance Banking 2023 cũng chỉ ra một số xu hướng chính trong ngành ngân hàng thế giới. Trong đó, Brand Finance cho rằng lãi suất tăng ở nhiều thị trường giúp doanh thu thuần và lợi nhuận của ngành ngân hàng tăng trong ngắn hạn; đồng thời, các chỉ số nghiên cứu giá trị thương hiệu đã được cải thiện, với danh tiếng trung bình của lĩnh vực này tăng 0,1 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Bẳng xếp hạng 12 ngân hàng Việt Nam trong TOP 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới |
Ngoài ra, Brand Finance cũng cho biết, một trong những xu hướng quan trọng trong lĩnh vực này là các ngân hàng số, chẳng hạn như Revolut (giá trị thương hiệu tăng 57% lên 194 triệu USD), đã tạo ra tác động đáng kể trong ngành và lần đầu tiên lọt vào top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất.
Cũng theo Brand Finance, các thương hiệu ngân hàng trên toàn cầu đã tiếp tục phục hồi đáng kể sau đại dịch COVID-19. Đã có sự cải thiện trong các dịch vụ ngân hàng số, các biện pháp kích thích của chính phủ tương đối thành công và sự gia tăng của các nền tảng ngân hàng di động và trực tuyến đã góp phần mang lại hiệu quả tích cực cho ngành.
Được thúc đẩy bởi các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn cầu, các thương hiệu ngân hàng và fintech đã đổi mới để tạo ra các dịch vụ ngân hàng dựa trên ứng dụng di động thân thiện với người dùng, dẫn đến sự gia tăng mức độ hài lòng và thu hút khách hàng.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Huy Tùng (t/h)
-
Điểm tin ngân hàng tuần qua: Nhiều ngân hàng dự báo tăng trưởng lợi nhuận trên 20% trong quý II/2025
-
Tin nhanh chứng khoán ngày 27/6: VN-Index lập đỉnh hơn ba năm, thanh khoản tiếp tục suy giảm
-
Điểm tin ngân hàng ngày 24/6: TPBank phát hành trái phiếu lãi suất tới 7,28%/năm
-
Tin nhanh chứng khoán ngày 18/6: Dòng tiền tìm đến cổ phiếu trụ, nhóm đầu cơ rơi vào thế phòng thủ
- BIC lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn
- Điểm tin ngân hàng ngày 8/7: 5 ngân hàng sắp đưa hơn 1,3 tỷ cổ phiếu ra thị trường
- Tin tức kinh tế ngày 7/7: Một cổ phiếu ngân hàng tăng 16% tuần qua
- Điểm tin ngân hàng tuần qua: Hơn 700.000 tỷ tiền gửi chảy vào ngân hàng chỉ trong 3 tháng
- Điểm tin ngân hàng ngày 5/7: Lợi nhuận ngân hàng quý II khởi sắc
- Điểm tin ngân hàng ngày 4/7: Hệ thống ngân hàng bơm hơn 1,1 triệu tỷ đồng ra nền kinh tế
- Để ngoại tệ không còn là trở ngại cho mỗi chuyến xuất ngoại
- Điểm tin ngân hàng ngày 3/7: Tín dụng năm 2025 có thể tăng 16,8%, vượt mục tiêu của NHNN
- Điểm tin ngân hàng ngày 2/7: Lãi suất ngân hàng có tín hiệu điều chỉnh tăng
- Điểm tin ngân hàng ngày 1/7: Nhiều thay đổi quan trọng của ngành ngân hàng kể từ ngày 1/7/2025