Những ngân hàng nào của Việt Nam lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới?
Được biết, trong 12 ngân hàng này, chỉ có duy nhất Agribank giảm hạng từ 157 xuống 159; 10 ngân hàng khác tăng hạng; còn VIB lần đầu lọt vào danh sách này.
Với 12 ngân hàng, Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng nhà băng lọt Top 500. Tiếp theo là Indonesia và Philippines cùng có 9 ngân hàng, Malaysia (8 ngân hàng), Thái Lan (6 ngân hàng) và Singapore (3 ngân hàng).
![]() |
Techcombank đứng thứ 163 trong Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Các ngân hàng Việt Nam cũng dẫn đầu ASEAN về tổng số hạng được thăng, cụ thể: 12 ngân hàng Việt Nam thăng được 296 hạng, tiếp theo là Indonesia thăng 79 hạng, Singapore thăng 20 hạng, trong khi Thái Lan tụt 25 hạng, Malaysia tụt 56 hạng, Philippines tụt 80 hạng.
Theo báo cáo Brand Finance Banking 2023 cũng chỉ ra một số xu hướng chính trong ngành ngân hàng thế giới. Trong đó, Brand Finance cho rằng lãi suất tăng ở nhiều thị trường giúp doanh thu thuần và lợi nhuận của ngành ngân hàng tăng trong ngắn hạn; đồng thời, các chỉ số nghiên cứu giá trị thương hiệu đã được cải thiện, với danh tiếng trung bình của lĩnh vực này tăng 0,1 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Bẳng xếp hạng 12 ngân hàng Việt Nam trong TOP 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới |
Ngoài ra, Brand Finance cũng cho biết, một trong những xu hướng quan trọng trong lĩnh vực này là các ngân hàng số, chẳng hạn như Revolut (giá trị thương hiệu tăng 57% lên 194 triệu USD), đã tạo ra tác động đáng kể trong ngành và lần đầu tiên lọt vào top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất.
Cũng theo Brand Finance, các thương hiệu ngân hàng trên toàn cầu đã tiếp tục phục hồi đáng kể sau đại dịch COVID-19. Đã có sự cải thiện trong các dịch vụ ngân hàng số, các biện pháp kích thích của chính phủ tương đối thành công và sự gia tăng của các nền tảng ngân hàng di động và trực tuyến đã góp phần mang lại hiệu quả tích cực cho ngành.
Được thúc đẩy bởi các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn cầu, các thương hiệu ngân hàng và fintech đã đổi mới để tạo ra các dịch vụ ngân hàng dựa trên ứng dụng di động thân thiện với người dùng, dẫn đến sự gia tăng mức độ hài lòng và thu hút khách hàng.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Huy Tùng (t/h)
- Phòng giao dịch bưu điện không được nhận tiền gửi tiết kiệm
- Những ngân hàng nào vừa được Moody's nâng hạng tín nhiệm?
- Tin ngân hàng ngày 21/3: Lãi suất liên ngân hàng tiếp tục giảm sâu
- Tin ngân hàng ngày 20/3: Vì sao doanh nghiệp nhỏ và vừa khó tiếp cận vốn ngân hàng?
- Tin ngân hàng nổi bật tuần qua: Không được để nhân viên tư vấn sai khi bán bảo hiểm, trái phiếu
- Tin ngân hàng ngày 18/3: Sacombank lên tiếng vụ khách hàng gửi tiền ở Khánh Hòa
- Gần 500 mã trái phiếu do TCBS tư vấn phát hành được thanh toán gốc và lãi hơn 113.000 tỉ đồng
- BIDV nhận 4 giải thưởng danh giá về dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân
- Tin ngân hàng ngày 17/3: Nghiêm cấm việc “lách” vượt trần lãi suất huy động
- VIB nhận định kênh Bancassurance sẽ tăng trưởng tốt giữa lúc niềm tin khách hàng "suy giảm"