Những khám phá thú vị về Năng lượng xanh (phần I)

12:44 | 14/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khi chúng ta ngày càng nhận thức rõ hơn về tác động của mình đối với môi trường, tầm quan trọng của việc chuyển đổi từ các nguồn năng lượng thông thường sang các nguồn tái tạo ngày càng trở nên rõ ràng hơn đối với người tiêu dùng. Năng lượng xanh là một giải pháp cho sự bền vững hơn trong lưới điện của chúng ta, nhưng thuật ngữ này bị một số người hay nhầm lẫn và thường được sử dụng để chỉ năng lượng tái tạo.
Phát triển công nghệ năng lượng xanh ở vùng Bắc CựcPhát triển công nghệ năng lượng xanh ở vùng Bắc Cực
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (24/1- 30/1/2022): Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (24/1- 30/1/2022): "Sách quy tắc xanh" vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm
Những khám phá thú vị về Năng lượng xanh (phần I)
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thị trường năng lượng Hoa Kỳ cung cấp một loạt các dịch vụ và sản phẩm năng lượng xanh, là một danh mục nhỏ trong các lựa chọn này. Đối với nhiều người, điều này đồng nghĩa với năng lượng tái tạo nhưng có một sự phân biệt rõ ràng.

Sự khác biệt giữa Năng lượng tái tạo và Năng lượng Xanh là gì?

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), năng lượng xanh mang lại lợi ích môi trường cao nhất và bao gồm năng lượng được sản xuất từ ​​năng lượng mặt trời, gió, địa nhiệt, khí sinh học, thủy điện tác động thấp và một số nguồn sinh khối đủ điều kiện. Các nguồn năng lượng tái tạo này đi vào lưới điện và không thể phân biệt được với các nguồn năng lượng thông thường khi bạn bật công tắc đèn hoặc sạc điện thoại.

Mặc dù năng lượng tái tạo bao gồm các nguồn tương tự như năng lượng xanh, nhưng năng lượng này rộng hơn bao gồm các công nghệ và sản phẩm có thể có tác động đáng kể đến môi trường địa phương và toàn cầu. Về cơ bản, khi bạn mua điện xanh bạn cũng đang hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo khác nhau và đầu tư vào các công nghệ giúp chúng phát triển.

Sản phẩm năng lượng xanh hoạt động như thế nào?

Điều quan trọng là phải hiểu rằng năng lượng bạn tiêu thụ sẽ là sự kết hợp của năng lượng xanh, năng lượng tái tạo và năng lượng thông thường bất kể bạn mua sản phẩm nào. Điều này là do tất cả các nguồn năng lượng trong lưới điện được trộn với nhau khi chúng đi vào lưới điện truyền tải. Từ đây, điện truyền đến các hộ gia đình và doanh nghiệp thông qua một số mạng lưới khu vực trải dài khắp Canda và Hoa Kỳ.

Vì vậy, bằng cách mua năng lượng xanh, bạn không trực tiếp mua điện xanh cho ngôi nhà của mình, mà thay vào đó bạn đang trả một khoản phí bảo hiểm nhỏ để trang trải chi phí đưa thêm năng lượng tái tạo vào lưới điện.

Đối với những người muốn làm xanh tại nhà, những người không có không gian hoặc tài chính cho mảng pin năng lượng mặt trời, đây là cách tốt nhất để giảm đáng kể lượng khí thải carbon liên quan đến mức tiêu thụ năng lượng của bạn. Đây cũng là cách hợp lý nhất để tăng đầu tư vào năng lượng tái tạo quy mô lớn và giúp nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp tiếp cận với năng lượng xanh hơn.

Vậy thì phí bảo hiểm năng lượng xanh là gì?

Nếu bạn ở với một nhà cung cấp năng lượng xanh như Just Energy, bạn sẽ trả một khoản phí bảo hiểm rất nhỏ để mua các sản phẩm năng lượng xanh, mức này thường giống với giá cà phê một tuần hoặc giá vé xem phim ở hầu hết các thị trường. Chi phí này góp phần vào các dự án năng lượng xanh, chẳng hạn như phát triển và duy trì các cánh đồng năng lượng mặt trời để chúng ta có thể cùng nhau hướng tới một tương lai xanh hơn, sạch hơn.

Khi phong trào này thu được nhiều lực kéo và kinh phí hơn, thì ít năng lượng mà chúng ta tiêu thụ sẽ được sản xuất bằng các phương pháp thông thường không bền vững, góp phần gây ô nhiễm không khí, làm trầm trọng thêm sự nóng lên toàn cầu và gây hại cho môi trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy