Phát triển công nghệ năng lượng xanh ở vùng Bắc Cực

03:05 | 05/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bán đảo Yamal nằm ở chân núi Nga Polar Urals, một dãy núi rộng lớn chạy từ bắc xuống nam từ bờ biển Bắc Băng Dương đến tây bắc Kazakhstan, được thiết lập để trở thành quê hương của một nhà nước mới -trung tâm nghiên cứu nghệ thuật sử dụng năng lượng tái tạo.
Phát triển công nghệ năng lượng xanh ở vùng Bắc Cực
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Được gọi là Snowflake nhưng còn được biết đến với dự án 'Ứng dụng và trình diễn năng lượng hydro ở Bắc Cực' (AHEAD) ít hùng hồn hơn, cơ sở này sẽ là một trung tâm khoa học quanh năm cho sự phát triển, thử nghiệm và trưởng thành của các công nghệ không có carbon đủ mạnh để hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt ở Bắc Cực.

Các nhà phát triển cho biết, công nghệ không có carbon này cũng sẽ là chiếc đầu tiên trên thế giới được cung cấp hoàn toàn bằng năng lượng gió tại chỗ, hydro chu kỳ đầy đủ, pin lithium và bộ lưu trữ nhiệt.

Dự án trị giá 27 triệu USD là sản phẩm trí tuệ của các nhà nghiên cứu tại Viện Vật lý và Công nghệ Moscow (MIPT), bao gồm Yury Vasiliev, giám đốc điều hành của Viện Công nghệ Bắc Cực tại MIPT và sẽ đánh dấu vai trò Chủ tịch Hội đồng Bắc Cực của Nga.

Vasiliev giải thích: “Dự án có 2 trọng tâm chính. Đầu tiên là chứng minh với các kỹ sư, chính phủ, các công ty nghiên cứu và các đối tác quốc tế rằng hydro và năng lượng tái tạo đã sẵn sàng ngày nay và an toàn; chúng ta có thể sử dụng nó ngay bây giờ.

Điều thứ hai, quan trọng hơn là chúng tôi không chỉ xây dựng một khách sạn cho các kỹ sư, mà là một nơi thử nghiệm các công nghệ khác nhau có thể được thử nghiệm và trình diễn tại một địa điểm thực ở Bắc Cực và hy vọng cuối cùng sẽ được sản xuất hàng loạt”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto