Những cơn mưa ở Brazil trong tuần này có thể gây áp lực lên giá Arabica

21:18 | 24/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên ngày 23/8, sắc xanh áp đảo trên thị trường cà phê. Hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 12 tăng nhẹ 0.2% lên 181.84 cents/pound, đồng thời, hợp đồng Robusta kỳ hạn tháng 11 bứt phá 1.6% lên 1912 USD/tấn. Chênh lệch giữa hai sở vẫn ở mức 53% chiết khấu cho giá Robusta.
Cacao, đường duy trì sắc đỏ trong phiên 23/8Cacao, đường duy trì sắc đỏ trong phiên 23/8
Giá cà phê hôm nay ngày 24/8: Đồng loạt tăng mạnhGiá cà phê hôm nay ngày 24/8: Đồng loạt tăng mạnh
Giá cà phê hôm nay ngày 23/8: Thị trường trong nước ít biến độngGiá cà phê hôm nay ngày 23/8: Thị trường trong nước ít biến động
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ở thị trường cà phê Arabica, giá tăng nhẹ tuy nhiên vẫn chưa thoát khỏi khu vực đi ngang. Có thể thấy, lực mua và bán trên sở ICE US trong các phiên gần đây khá cân bằng bởi thị trường đang ở trong giai đoạn thiếu vắng tin tức có khả năng đưa giá bứt phá. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng không còn lý do để bán ra triển vọng dài hạn của thị trường vẫn rất sáng sủa.

Nhu cầu tiêu thụ cà phê sẽ được phục hồi khi các nước kiểm soát tốt dịch bệnh, trong bối cảnh sản lượng của niên vụ năm tới được có thể bị ảnh hưởng do các hiện tượng thời tiết cực đoan ở Brazil. Tuy nhiên, dự báo thời tiết cho biết từ giữa tuần này, khu vực miền nam Brazil gồm những bang như Sao Paulo, Rio de Janeiro, và Minas Gerais sẽ xuất hiện mưa. Đây có thể là yếu tố Bearish với giá cà phê trong ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)