Những biện pháp trừng phạt mới đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của hành vi cạnh tranh không lành mạnh

10:43 | 05/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Điện Kremlin coi việc Mỹ mở rộng các lệnh trừng phạt đối với dự án Nord Stream 2 là biểu hiện của hành vi cạnh tranh không lành mạnh, người phát ngôn Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm thứ Sáu 4/12.
Tàu cung cấp đường ống cho Nord Stream 2 vào Biển BalticTàu cung cấp đường ống cho Nord Stream 2 vào Biển Baltic
Gazprom và các đối tác đã tài trợ toàn bộ tiền để thi công Nord Stream 2Gazprom và các đối tác đã tài trợ toàn bộ tiền để thi công Nord Stream 2
Những biện pháp trừng phạt mới đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Khi được hỏi về việc Điện Kremlin tiếp nhận dự thảo ngân sách quân sự của Mỹ cho năm tài chính 2021 (bắt đầu từ ngày 1/10) đã được cả hai viện của Quốc hội Mỹ thông qua, bao gồm cả việc mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với các dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 và TurkStream, ông Peskov cho biết: "Giống như tất cả các lệnh trừng phạt khác của Mỹ." Ông nói: “Về Nord Stream 2, chúng tôi cho rằng đó không gì khác hơn là một biểu hiện của sự cạnh tranh không lành mạnh.

Moscow tin rằng, những động thái như vậy "về cơ bản mâu thuẫn với các nguyên tắc thương mại quốc tế và luật pháp quốc tế". “Rõ ràng là chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ lợi ích của mình và lợi ích của các dự án thương mại quốc tế”, Peskov nói khi được hỏi liệu Nga có kế hoạch đối phó nào hay không.

Trong khi đó, ông không nêu rõ các biện pháp để bù đắp thiệt hại cho các công ty từ những biện pháp trừng phạt đối với dự án. "Tôi xin từ chối không bình luận về các chi tiết cụ thể", người phát ngôn nói và cho biết thêm rằng Moscow "rõ ràng sẽ bảo vệ lợi ích của mình."

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto