Tàu cung cấp đường ống cho Nord Stream 2 vào Biển Baltic

01:01 | 03/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo dữ liệu của cổng theo dõi tàu MarineTraffic, tàu tiếp liệu Ivan Sidorenko được sử dụng để cung cấp đường ống trong quá trình hoàn thành Nord Stream 2 đã rời cảng Kaliningrad và đi vào Biển Baltic.
Gazprom và các đối tác đã tài trợ toàn bộ tiền để thi công Nord Stream 2Gazprom và các đối tác đã tài trợ toàn bộ tiền để thi công Nord Stream 2
Nord Stream 2 AG sẽ tiếp tục xây dựng đường ống Nord Stream 2 vào tháng 12Nord Stream 2 AG sẽ tiếp tục xây dựng đường ống Nord Stream 2 vào tháng 12
Tàu cung cấp đường ống cho Nord Stream 2 vào Biển Baltic
Ảnh minh họa

Theo MarineTraffic, Ivan Sidorenko đến đích lúc 14:00 giờ chiều theo giờ địa phương. Người ta vẫn chưa tiết lộ tuyến đường chính xác nhất mà con tàu đã đi. Hiện tại, ở Biển Baltic gần Curonian Spit, chỉ có tàu đặt đường ống Akademik Cherskiy, tàu tiếp liệu Umka và Finval và tàu hỗ trợ Baltiyskiy Issledovatel.

Ivan Sidorenko được thiết kế để cung cấp các giàn khoan nổi cùng với vật tư - ống, xi măng, nước muối khoan, phụ tùng thay thế, nhiên liệu, nước và thực phẩm. Nó cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ các tàu bị hư hỏng, giàn khoan nổi và các tàu nổi khác. Trước đó, có thông tin cho rằng Ivan Sidorenko ban đầu được xây dựng như một phần của thỏa thuận giữa United Shipbuilding Corporation và Gazprom Flot vì lợi ích của Gazprom để chế tạo hai tàu tiếp liệu với giàn khoan nổi nửa chìm.

Nhà điều hành phụ trách xây dựng Nord Stream 2 - Nord Stream 2 AG - tối 28/11 thông báo việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt sẽ được nối lại vào tháng 12 sau một năm gián đoạn. Đường ống sẽ được đặt bằng tàu neo trong vùng đặc quyền kinh tế của Đức. Tên của con tàu này vẫn chưa được công ty tiết lộ. Nhà điều hành đường ống - Nord Stream 2 AG, có thể bắt đầu đặt đoạn đường ống còn lại của Nord Stream 2 vào ngày 5/12 và hoàn thành công việc trong vùng đặc quyền kinh tế của Đức vào cuối năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto