Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ sẽ tăng 4,7%

19:00 | 25/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mức tiêu thụ nhiên liệu ở Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, dự kiến sẽ tăng 4,7% trong năm tài chính từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024, theo ước tính của Bộ Dầu mỏ và Khí đốt tự nhiên Ấn Độ hôm thứ Năm.
Ấn Độ: Nhập khẩu dầu từ Nga tăng 384%Ấn Độ: Nhập khẩu dầu từ Nga tăng 384%
Nga trở thành nhà cung cấp dầu lớn nhất của Ấn Độ trong tháng 1Nga trở thành nhà cung cấp dầu lớn nhất của Ấn Độ trong tháng 1
Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ sẽ tăng 4,7%
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhu cầu xăng của Ấn Độ được dự báo sẽ tăng 7,1% trong năm tài chính tới, trong khi nhu cầu diesel sẽ tăng 4,2%, theo ước tính ban đầu của Bộ được Reuters đưa tin.

Nhu cầu đối với tất cả các sản phẩm - ngoại trừ naphtha - của Ấn Độ được dự đoán sẽ tăng trong 12 tháng kể từ tháng 4, sau khi đã tăng vọt trong tháng này.

Sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu nhiên liệu được ghi nhận trong nửa đầu tháng 2, từ mức giảm trong tháng 1, với doanh số bán dầu diesel và xăng tăng trưởng hai con số từ đầu tháng đến nay.

Cụ thể, doanh số bán dầu diesel, loại nhiên liệu được sử dụng nhiều nhất ở Ấn Độ, đã tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái trong khoảng thời gian 1-15/2, theo dữ liệu sơ bộ của ngành do PTI trích dẫn vào tuần trước.

So với nửa đầu tháng 1, doanh số bán dầu diesel của Ấn Độ đã tăng 10,3% trong tháng này. Nhu cầu nhiên liệu trong nước có thể sẽ tăng hơn nữa vào cuối năm nay khi chính phủ xem xét việc cắt giảm thuế nhiên liệu như một phần trong nỗ lực kiểm soát lạm phát.

Các nhà phân tích cho biết nhu cầu nhiên liệu tăng ở Ấn Độ và sự phục hồi của Trung Quốc sẽ là những yếu tố chính giúp tăng giá của thị trường dầu mỏ trong năm nay. Tuy nhiên, ảnh hưởng của chúng có thể yếu đi bởi tiêu thụ chậm lại ở các nền kinh tế khác, đặc biệt nếu Fed tiếp tục tăng lãi suất cao hơn so với dự báo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh

vietinbank
ajinomoto