Nhu cầu dầu ở Trung Quốc sẽ ảnh hưởng tới thị trường năng lượng

14:00 | 07/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Kuwait Petroleum Corp., công ty năng lượng quốc gia của Kuwait, nhu cầu dầu mỏ tại Trung Quốc đang tăng mạnh sau khi kết thúc các biện pháp phong tỏa do COVID-19.
Iraq xuất khẩu hơn 100 triệu thùng dầu thô trong tháng 1/2023Iraq xuất khẩu hơn 100 triệu thùng dầu thô trong tháng 1/2023
Nigeria ký hợp đồng 741 triệu USD để “hồi sinh” nhà máy lọc dầuNigeria ký hợp đồng 741 triệu USD để “hồi sinh” nhà máy lọc dầu
Nhu cầu dầu tăng ở Trung Quốc không chỉ là tạm thời: Kuwait Petroleum Corp
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sheikh Nawaf Al-Sabah, Giám đốc điều hành của Kuwait Petroleum, nói với Bloomberg TV ở Bangalore, Ấn Độ: “Nhu cầu đã bị dồn nén trong đại dịch. Giờ đây, với việc mở cửa trở lại, chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng nhu cầu bền vững”.

Kuwait là nhà sản xuất dầu thô lớn thứ tư trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) với sản lượng xuất khẩu khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày, tương đương 2% nguồn cung toàn cầu. Trong khi đó, Trung Quốc là khách hàng lớn nhất của quốc gia này.

Các thương nhân dầu mỏ đang theo dõi chặt chẽ nhu cầu từ Trung Quốc - nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới, và nhấn mạnh rằng tốc độ phục hồi của nước này sẽ là yếu tố lớn nhất quyết định diễn biến giá năng lượng trong năm nay.

Dầu Brent đã giảm gần 7% kể từ cuối tháng 12 xuống chỉ còn hơn 80 USD/thùng, chủ yếu là do sự phục hồi kinh tế chưa đồng đều tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Goldman Sachs Group Inc. và Morgan Stanley nằm trong số các nhà phân tích dự đoán rằng giá dầu sẽ tăng lên trên 100 USD/thùng trong nửa cuối năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh