Nhóm sản phẩm đậu tương đang giằng co ở các mức 70 cents

16:01 | 22/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá đậu tương tiếp tục tăng rất mạnh gần 2% lên mức 1243.25 cent/giạ. Giá vẫn đang tăng trong sáng nay lên đến vùng giá 1250 giống như MXV News đã dự đoán trước đó.
Nhóm sản phẩm đậu tương đang giằng co ở các mức 70 cents
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Về cơ bản, các thông tin “bullish” chính tác động đến đậu tương, bao gồm thời tiết bất lợi tại Nam Mỹ và các cuộc đình công ở Argentina đã được phản ánh hầu hết vào giá từ cuối tuần trước đến nay, giúp cho giá đậu tương đã tăng vọt đến hơn 70 cents. Mức tăng này tương đương với xấp xỉ 6%, chỉ sau đúng 3 phiên. Không có thêm thông tin nào mới hỗ trợ giá và trong bối cảnh các đơn hàng từ Trung Quốc vẫn đang thưa thớt, giá sẽ rất khó có thể duy trì đà tăng này.

Trong khi đó, tâm lý chốt lời của giới đầu cơ cũng như việc nông dân đẩy mạnh bán hàng do giá đang ở mức cao nhất trong vòng hơn 6 năm trở lại đây sẽ tạo áp lực lớn lên giá đậu tương trong vài phiên tới. Mặc dù Quốc hội Mỹ đã thông qua gói kích thích kinh tế với tổng giá trị lên đến 2.300 tỷ USD nhằm tài trợ cho các cơ quan của chính phủ hoạt động cho hết năm tài chính 2021 và hỗ trợ cho nền kinh tế đang phải chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19, nhưng nhiều khả năng sẽ chưa có ảnh hưởng kịp đến thị trường trước thềm năm mới. MXV News dự đoán giá có thể sẽ quay về vùng giá 1220 – 1230 trong phiên hôm nay.

Biến chủng mới của virus Corona mới đang gây ra rất nhiều lo ngại cho chính phủ các nước ở châu Âu, dẫn đến một loạt các biện pháp thặt chặt phong tỏa. Việc này đang ảnh hưởng lớn đến nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu trên toàn cầu và khiến giá dầu thô đang giảm rất mạnh từ đầu tuần đến nay. Nhóm dầu thực vật cũng không tránh khỏi ảnh hưởng khi các nhà hàng chưa thể hoạt động trở lại, ít nhất cho đến khi vaccine được triển khai rộng rãi hơn trong đầu năm tới. MXV News dự đoán giá dầu đậu tương sẽ bị đẩy về lại khoảng giá 39.00 – 40.00 trong hôm nay. Mức giảm của giá dầu đậu tương có thể hạn chế bớt áp lực lên giá khô đậu tương, giúp mặt hàng này có thể vẫn duy trì được ở trên mức 405 USD.

Nhóm sản phẩm đậu tương trên thế giới vẫn còn dư địa tăng trong tuần nàyNhóm sản phẩm đậu tương trên thế giới vẫn còn dư địa tăng trong tuần này
Nga: Chính phủ sẽ áp đặt thuế xuất khẩu đối với đậu tươngNga: Chính phủ sẽ áp đặt thuế xuất khẩu đối với đậu tương
Brazil: Deral giảm dự báo sản lượng đậu tương niên vụ 2020/2021 xuống 20.38 triệu tấnBrazil: Deral giảm dự báo sản lượng đậu tương niên vụ 2020/2021 xuống 20.38 triệu tấn

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv