Nhóm mặt hàng năng lượng tăng giá trong phiên 27/9

11:04 | 28/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tiếp tục tăng phiên thứ 4 liên tiếp và đạt mức đỉnh trong vòng 3 năm, khi các nhà đầu tư lo ngại về khủng hoảng năng lượng lan rộng tại châu Á và châu Âu. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 1.99% lên 75.45 USD/thùng, giá Brent tăng 1.93% lên 78.72 USD/thùng.
Hydro đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượngHydro đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng
Nga sử dụng khí đốt làm vũ khí địa chính trị khi khủng hoảng năng lượng ngày càng sâu sắc?Nga sử dụng khí đốt làm vũ khí địa chính trị khi khủng hoảng năng lượng ngày càng sâu sắc?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotime.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotime.vn

Tình trạng thiếu điện tại Trung Quốc khiến cho giới phân tích hạ dự báo tăng trưởng GDP của nước này trong năm 2021 xuống 0.1-0.15%, càng nhấn mạnh hậu quả kinh tế của các quốc gia trong trường hợp không thể đảm bảo đủ lượng năng lượng cần thiết.

Giá cũng được hỗ trợ khi ngân hàng đầu tư Goldman Sachs nâng dự báo cho giá Brent thêm 10 USD/thùng, lên 90 USD/thùng, nguyên nhân là do nhu cầu nhiên liệu phục hồi nhanh hơn nguồn cung. Tập đoàn thương mại Trafigura Group và Hess cũng cho rằng tình trạng thiếu hụt nguồn cung sẽ tiếp tục đẩy giá tăng trong thời gian tới.

Dầu thô cũng được hỗ trợ khi giá khí tự nhiên tăng rất mạnh 11% lên 5.706 USD/MMBTu, đây là mức tăng trong ngày lớn nhất kể từ tháng 2, khi đường ống và nhà máy tại Texas dừng hoạt động do nhiệt độ xuống thấp.

Các cuộc biểu tình diễn ra tại các dự án mới sẽ khiến cho sản lượng không thể tăng trong vòng vài tháng tới, trong khi các nhà đầu tư đang đóng vị thế bán trước khi hợp đồng tháng 10 hết hạn cũng hỗ trợ đà tăng của khí và dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)