Nhiều nước EU đóng cửa không phận đối với máy bay Nga

13:59 | 27/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu sẽ đóng cửa không phận của họ đối với máy bay Nga, kênh truyền hình ARD đưa tin hôm thứ Bảy 26/2 trích dẫn các nguồn tin riêng.
Nga sắp nối lại các dòng khí đốt hướng Tây qua đường ống Yamal-Châu ÂuNga sắp nối lại các dòng khí đốt hướng Tây qua đường ống Yamal-Châu Âu
EU và Mỹ đồng thời đóng băng toàn bộ tài sản của PutinEU và Mỹ đồng thời đóng băng toàn bộ tài sản của Putin
Châu Âu tung ra lệnh trừng phạt cản trở hoạt động lọc và bán dầu của NgaChâu Âu tung ra lệnh trừng phạt cản trở hoạt động lọc và bán dầu của Nga
Nhiều nước EU đóng cửa không phận đối với máy bay Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kênh này không nói rõ khi nào lệnh cấm sẽ được áp dụng. Các quốc gia sau đã đóng cửa không phận đối với máy bay Nga: Vương quốc Anh, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Romania, Slovenia, Latvia, Lilthuania và Estonia.

Trước đó, hãng hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa cho biết họ đang hủy các chuyến bay đến Nga và sẽ không sử dụng không phận của mình cho máy bay quá cảnh trong thời gian 7 ngày tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình vào ngày 24 tháng 2 rằng để đáp lại yêu cầu của người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass, ông đã quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm bảo vệ những người "đã bị lạm dụng và chiu đựng sự diệt chủng từ chế độ Kiev trong tám năm. " Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine. Mục đích của họ là phi quân sự hóa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto