Nhật Bản ủy quyền cho Việt Nam giám sát khử trùng vải thiều xuất khẩu

10:20 | 15/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết do diễn biến dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, năm nay, Nhật Bản đã ủy quyền việc giám sát khử trùng vải thiều xuất khẩu sang thị trường này cho cơ quan kiểm dịch thực vật Việt Nam.
Bắc Giang chủ động các phương án tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2021Bắc Giang chủ động các phương án tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2021
Bắc Giang: Quy định điều kiện để tách khu đất công thành dự án độc lậpBắc Giang: Quy định điều kiện để tách khu đất công thành dự án độc lập
Nhật Bản ủy quyền cho Việt Nam giám sát khử trùng vải thiều xuất khẩu
Ảnh: BGP/Dương Thủy; https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Do đó, khi có hàng hóa xuất khẩu đi Nhật Bản, Cục Bảo vệ thực vật sẽ cử lực lượng kiểm dịch về địa phương để hỗ trợ, phối hợp.

Vừa qua, Cục đã đi kiểm tra và đánh giá 2 cơ sở xử lý vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản. Ngoài các cơ sở đã được công nhận ở Bắc Giang, vụ vải năm nay sẽ có thêm 2 cơ sở tại Hải Dương. Hiện tất cả các cơ sở đều đã sẵn sàng khử trùng vải thiều phục vụ xuất khẩu sang Nhật.

Để đáp ứng yêu cầu xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với các huyện chỉ đạo mở rộng vùng sản xuất vải xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với 30 mã số vùng trồng, diện tích 219,4 ha, sản lượng khoảng 1.800 tấn, thời gian dự kiến thu hoạch vải thiều xuất khẩu từ ngày 20/5 đến 10/7.

Ngoài các doanh nghiệp đã từng hợp tác xuất khẩu vải trong những năm trước, Cục Bảo vệ thực vật tiếp tục liên hệ với các doanh nghiệp để phối hợp với các địa phương trong việc đăng ký các mã số vùng thu mua phục vụ xuất khẩu.

Đại diện Cục Bảo vệ thực vật cho biết các địa phương đã rất chủ động trong công tác chuẩn bị. Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Giang cũng đã liên hệ với Cục Bảo vệ thực vật về các khâu chuẩn bị để cho xuất khẩu vải thiều sang Trung Quốc và một số thị trường như Mỹ, Nhật...

Trước đó, vào năm 2020, việc giám sát quy trình xử lý khử trùng vải thiều do các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp sang thực hiện.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

vietinbank
ajinomoto