Bắc Giang: Quy định điều kiện để tách khu đất công thành dự án độc lập

14:05 | 23/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định số 11/2021/QĐ-UBND về việc Quy định điều kiện, tiêu chí, quy mô, tỷ lệ để tách khu đất công thành dự án độc lập trên địa bàn tỉnh.
Tin nhanh bất động sản ngày 22/4: Nghệ An đầu tư dự án đường ven biển hơn 4.600 tỷ đồngTin nhanh bất động sản ngày 22/4: Nghệ An đầu tư dự án đường ven biển hơn 4.600 tỷ đồng
Bắc Ninh thành lập 4 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnhBắc Ninh thành lập 4 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh
Bắc Giang: Quy định điều kiện để tách khu đất công thành dự án độc lập
Ảnh minh họa: BGP/Nguyễn Miền

Theo đó, đối tượng áp dụng là các nhà đầu tư quy định tại khoản 18, Điều 3 Luật Đầu tư và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động đầu tư tại tỉnh; người chịu trách nhiệm trước Nhà nước đối với đất được giao để quản lý quy định tại Điều 8 Luật Đất đai.

Tiêu chí để tách khu đất công thành dự án độc lập bao gồm: Diện tích đất công phải liền thửa, không nằm xen kẽ, không bị chia cắt bởi các thửa đất không phải đất công; có ít nhất một mặt tiếp giáp với đường hiện trạng hoặc đường đã được quy hoạch, chiều dài tối thiểu bề mặt tiếp giáp với đường là 30m.

Khu đất công được tách thành dự án độc lập phải đảm bảo tiêu chí, khu đất công đó có thể khoanh lại tạo thành hình chữ nhật hoặc hình vuông.

Quy mô, tỷ lệ khu đất công đáp ứng đủ điều kiện và tiêu chí quy định để tách thành dự án độc lập.

Cụ thể, đối với các dự án có quy mô dưới 5 nghìn m², diện tích đất công chiếm tỷ lệ từ 20% trở lên và diện tích tối thiểu từ 1 nghìn m² trở lên.

Đối với các dự án có quy mô từ 5 nghìn m² trở lên, diện tích đất công từ 3 nghìn m² trở lên.

Đối với trường hợp mở rộng diện tích đất thực hiện dự án thì việc xác định diện tích đất công quy định và chỉ tính trên phần diện tích mở rộng. Diện tích đất công quy định không bao gồm phần diện tích trong hành lang giao thông đã được công bố hoặc theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Trường hợp tách khu đất công đáp ứng các điều kiện, tiêu chí, quy mô, tỷ lệ quy định tại Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4 Điều 5 của Quyết định bị ảnh hưởng tới việc thực hiện các dự án đã được quy hoạch hoặc phá vỡ các quy hoạch đã được phê duyệt thì cơ quan chủ trì thẩm định dự án, danh mục dự án có sử dụng đất báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

UBND tỉnh giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, tham mưu tách khu đất công (nếu có) thành dự án độc lập đối với các dự án đã được chấp thuận đầu tư nhưng chưa được giao đất, cho thuê đất. Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn, tổ chức thực hiện Quyết định này.

UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của nguồn gốc đất, loại đất, chủ sử dụng, tài sản trên đất trong quá trình tham gia ý kiến thẩm định các hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc thẩm định danh mục dự án có sử dụng đất.

Sau khi có văn bản đồng ý chủ trương của UBND tỉnh tách thành dự án độc lập, UBND huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan chuẩn bị các điều kiện và tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất khu đất công đó theo quy định của pháp luật đất đai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bacgiang.gov.vn