Nhật Bản trợ giá nhiên liệu nhằm giảm thiêu chi phí năng lượng cho người dân

03:03 | 04/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhật Bản có thể mở rộng chương trình trợ giá cho xăng và các loại nhiên liệu khác trong số các biện pháp đang được xem xét để giảm chi phí năng lượng tăng cao. Bộ trưởng ngành công nghiệp cho biết hôm 3/4.
Nguyên nhân khiến Nhật Bản không muốn bỏ dự án khí đốt quan trọng với NgaNguyên nhân khiến Nhật Bản không muốn bỏ dự án khí đốt quan trọng với Nga
Tăng trưởng năng lượng gió và năng lượng mặt trời toàn cầu đang trên đà đáp ứng các mục tiêu khí hậuTăng trưởng năng lượng gió và năng lượng mặt trời toàn cầu đang trên đà đáp ứng các mục tiêu khí hậu
Nhật Bản trợ giá nhiên liệu nhằm giảm thiêu chi phí năng lượng cho người dân
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Biện pháp trợ giá này sẽ là một phần của gói cứu trợ mới mà Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã ra lệnh cho nội các của mình vào hôm 29/3 tuần trước, để kết hợp với nhau vào cuối tháng 4 để giảm bớt đòn kinh tế do giá nhiên liệu và nguyên liệu tăng.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Koichi Hagiuda nói với một cuộc trò chuyện: “Chúng tôi lo ngại rằng đồng yên yếu, cùng với giá dầu và khí đốt tự nhiên leo thang trong cuộc khủng hoảng Ukraine, đang có tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và cuộc sống hàng ngày của người dân.

Hagiuda cho biết, để giảm bớt tác động từ giá nhiên liệu cao hơn, Bộ có thể mở rộng chương trình trợ cấp bằng cách hạ giá cơ sở và nâng mức trần thanh toán, hoặc kết hợp phương án trợ cấp với việc dỡ bỏ lệnh đóng băng đối với các điều khoản kích hoạt thuế.

Nhật Bản đã thực hiện một chương trình trợ cấp tạm thời vào tháng Giêng để giảm giá xăng và các nhiên liệu khác tăng mạnh sau khi nguồn cung toàn cầu thắt chặt làm tăng giá dầu, cùng với việc Nga tiến quân vào Ukraine khiến giá dầu tiếp tục tăng vọt.

Mức trần trợ cấp đã được tăng gấp 5 lần lên 25 yên (20 xu) một lít vào tháng 3 và chương trình này gần đây đã được kéo dài đến cuối tháng 4 so với kế hoạch trước đó vào cuối tháng 3.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy