Nhật Bản tiếp tục mua dầu của Nga

03:00 | 19/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhật Bản đã tiếp tục mua dầu của Nga vào tháng 7, theo thông tin được Bộ Tài chính nước này công bố hôm thứ Tư 17/8.
Giá dầu ít biến động trong bối cảnh tồn kho dầu của Mỹ giảmGiá dầu ít biến động trong bối cảnh tồn kho dầu của Mỹ giảm
IEA cảnh báo OPEC+ không có khả năng bổ sung thêm nguồn cung dầu trong những tháng tớiIEA cảnh báo OPEC+ không có khả năng bổ sung thêm nguồn cung dầu trong những tháng tới
Nhật Bản tiếp tục mua dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong tháng trước, nhập khẩu dầu từ Nga của nước này đã giảm xuống 0 do các nhà máy lọc dầu trong nước bắt đầu loại bỏ dầu thô của Nga trong bối cảnh các lệnh trừng phạt liên quan đến Ukraine.

Mặc dù Bộ này không tiết lộ khối lượng chính xác, nhưng họ cho biết nhập khẩu dầu trong tháng 7 từ Nga thấp hơn 65,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) nhập khẩu từ Nga cũng giảm 26,1% so với tháng 7/2021, trong khi nhập khẩu than giảm 40,1%.

Bất chấp sự sụt giảm về khối lượng vật chất, giá trị xuất khẩu nhiên liệu của Nga sang Nhật Bản vẫn tăng 45,1% so với năm ngoái do giá hàng hóa toàn cầu tăng.

Vào tháng 5, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda đã tuyên bố rằng Tokyo sẽ giảm dần sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga, nhưng cho biết họ không thể từ bỏ dầu của Nga ngay lập tức. Nhật Bản cũng ủng hộ kế hoạch của G7 áp đặt giá trần đối với dầu của Nga, hiện đang được thảo luận.

Trong khi đó, Nhật Bản cũng đã tăng đáng kể nhập khẩu dầu thô từ Trung Đông. Nhập khẩu dầu từ Trung Đông của nước này đã tăng 10%, trong khi tổng nhập khẩu dầu từ tất cả các nước vào Nhật Bản tăng 3,8%. Khu vực Trung Đông chiếm hơn 90% tổng lượng tiêu thụ dầu của Nhật Bản, nhưng do nằm gần Nga nên Nga là nhà cung cấp năng lượng có giá trị cho đất nước này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto