Nhận định phiên giao dịch ngày 9/10: Khó đoán định xu hướng

03:00 | 09/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua tuần giao dịch nhiều biến động. VN Index với các phiên tăng/giảm mạnh đan xen tác động khá tiêu cực đến tâm lý các nhà đầu tư. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm mạnh về thanh khoản trong các phiên gần đây.
Tin nhanh chứng khoán ngày 6/10: VN Index bất ngờ tăng mạnh trong phiên chiềuTin nhanh chứng khoán ngày 6/10: VN Index bất ngờ tăng mạnh trong phiên chiều
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 7/10: Cổ phiếu tăng điểm nhờ báo cáo việc làm khả quanThị trường chứng khoán thế giới ngày 7/10: Cổ phiếu tăng điểm nhờ báo cáo việc làm khả quan
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/10: Khó đoán định xu hướng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường tiếp diễn trạng thái giao dịch ảm đạm trong phiên giao dịch sáng ngày 6/10 khiến VN Index chủ yếu vận động trong phạm vi hẹp. Đã không còn các lệnh bán giá rẻ được đưa vào thị trường nhưng bên mua vẫn khá thận trọng chưa vội nhập cuộc khiến thanh khoản sụt giảm.

Thị trường bước vào phiên giao dịch chiều không nhiều biến chuyển. VN Index vẫn rập rình quanh tham chiếu với thanh khoản nhỏ giọt. Tuy nhiên sau thời điểm 14h, lực cầu bất ngờ gia tăng ở nhóm bluechip giúp nhiều mã lớn khởi sắc và đà phục hồi nhanh chóng lan tỏa khắp thị trường. VN Index nhanh chóng bật tăng với sự đồng thuận của nhiều nhóm ngành khiến số mã giảm điểm bị thu hẹp đáng kể. Thị trường đạt được mức tăng mạnh nhất 14,65 điểm khi chốt phiên, lấy lại toàn bộ số điểm vừa đánh mất trong phiên trước đó.

Chỉ số VN30 tăng xấp xỉ 15,31 điểm với 26 mã tăng/1 mã giảm là điểm tựa chính cho đà hồi phục. Nhiều mã lớn bật tăng mạnh về cuối phiên như VCB, BID, CTG, VIC, VHM, VNM, SSI, SAB, VJC, FPT, PNJ, BVH… Thị trường có được sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, thuỷ sản, hàng không, xây dựng, bất động sản, công nghệ… giúp số sắc xanh nhiều gấp hơn 2 lần số mã giảm. Tuy nhiên thanh khoản phiên giao dịch chỉ đạt 13.802 tỷ đồng, mức thấp so với trung bình 20 phiên trước đó.

Về mặt kỹ thuật, thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua tuần giao dịch nhiều biến động với các phiên tăng/giảm mạnh đan xen. VN Index đang vận động trong vùng nhạy cảm 1.110 - 1.130 điểm với áp lực chốt lời rất lớn từ nhịp tăng mạnh trước đó. Tâm lý của phần lớn các nhà đầu tư vẫn khá tiêu cực và chủ yếu lựa chọn phương án an toàn là đứng ngoài quan sát khiến thanh khoản các phiên gần đây sụt giảm đáng kể. Đây là nguyên nhân dẫn đến những biến động mạnh và xu hướng của thị trường trở nên khó đoán định trong ngắn hạn.

Các chỉ báo kỹ thuật hiện đều ở trạng thái trung tính, VN Index sẽ tiếp tục dao động trong vùng 1.120 - 1.150 điểm với các phiên tăng/giảm đan xen. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm tỷ trọng cổ phiếu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam