Nhận định phiên giao dịch ngày 8/8: Xung lực tăng vẫn rất mạnh mẽ

03:00 | 08/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường nối dài đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 7/8 khi VN Index có thêm 15 điểm, tạm dừng tại mốc 1.241. Dòng tiền mạnh mẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường khi thanh khoản phiên giao dịch đạt trên 1 tỷ USD.
Tin nhanh chứng khoán ngày 7/8: Nhóm ngân hàng và chứng khoán thăng hoa, thị trường tiếp đà bay caoTin nhanh chứng khoán ngày 7/8: Nhóm ngân hàng và chứng khoán thăng hoa, thị trường tiếp đà bay cao
Nhận định phiên giao dịch ngày 8/8: Xung lực tăng vẫn rất mạnh mẽ
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh xuất hiện ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 7/8 tạo Gap tăng hơn 10 điểm. Xung lực tăng của thị trường tỏ ra mạnh mẽ khi nhiều nhóm ngành thay nhau dẫn dắt đà tăng. Trong khi nhóm cổ phiếu xây dựng, bất động sản tỏ ra đuối sức sau phiên tăng mạnh cuối tuần vừa qua thì dòng tiền lại nhanh chóng chuyển nhóm cổ phiếu tài chính giúp nhiều mã ngân hàng, chứng khoán bật tăng mạnh là điểm tựa cho chính thị trường trong phiên sáng.

VN Index tiếp tục duy trì đà tăng tốt trong phiên chiều khi hàng loạt các nhóm ngành tìm được sự đồng thuận tăng như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản, hàng không, đạm, nông nghiệp, công nghệ… giúp sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Sàn HOSE có 219 mã tăng/103 mã giảm, sàn HNX có 126 sắc xanh/63 sắc đỏ.

Nhóm VN30 hoạt động khá tích cực khi tăng xấp xỉ 20 điểm với số mã tăng chiếm áp đảo (27 mã tăng/3 mã giảm điểm) trong đó nhiều bluechip có mức tăng mạnh như GAS, VNM, VIC, VHM, VRE, MSN, BVH, VCB, CTG, HPG, MWG… Đây chính là yếu tố tích cực tạo xung lực tăng mạnh mẽ cho thị trường. Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục bùng nổ khi vượt giá trị 1 tỷ USD, trong đó riêng sàn HOSE đạt 21.984 tỷ đồng.

Sau phiên giao dịch ngày 7/8, thị trường tiếp tục hình thành nến xanh tăng điểm với đà tăng liên tục được nới rộng về cuối phiên cho tín hiệu tích cực trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật hiện nay đều cho thấy VN Index đã nối lại đà tăng và xung lực tăng của thị trường vẫn rất mạnh mẽ. Chúng tôi nhận định, VN Index sẽ không mấy khó khăn chinh phục mốc 1.250 điểm trong phiên giao dịch ngày 8/8.

Điểm tích cực của thị trường trong giai đoạn hiện nay là dòng tiền lớn liên tục được đổ mạnh vào thị trường với các phiên giao dịch trên 1 tỷ USD cho thấy tâm lý lạc quan của giới đầu tư đối với kênh chứng khoán. Các nhà đầu tư có thể gia tăng vị thế mua trong các phiên giao dịch tới, lưu ý lựa chọn các mã chưa tăng mạnh trong nhịp tăng vừa qua của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam