Nhận định phiên giao dịch ngày 4/5: VN Index sẽ thử thách với các thông tin về Covid-19

03:03 | 04/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán chốt phiên cuối cùng của tháng 4 với diễn biến tích cực, theo đó VN Index tăng hơn 9 điểm với thanh khoản được cải thiện đáng kể. Như vậy thị trường đã có 3 phiên tăng điểm liên tiếp và nhiều khả năng “sóng” tăng đã được hình thành.

Quý I/2021, MSB có lợi nhuận tăng gấp 4 lần cùng kỳQuý I/2021, MSB có lợi nhuận tăng gấp 4 lần cùng kỳ

FLC: Các chỉ tiêu kinh doanh tăng mạnh trong quý I/2021FLC: Các chỉ tiêu kinh doanh tăng mạnh trong quý I/2021
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/5: VN Index sẽ thử thách với các thông tin về covid 19
VN Index sẽ thử thách với các thông tin về Covid-19/tin nhanh chứng khoán/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điều làm các nhà đầu tư lo lắng hiện nay là các thông tin về Covid-19 liên tục xảy ra trong dịp nghỉ lễ với một số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Hà Nam, Vĩnh Phúc và Hà Nội. Tuy nhiên theo các chuyên gia chứng khoán có nhiều kinh nghiệm đánh giá thì các thông tin về dịch bệnh Covid-19 không còn tác động mạnh đến thị trường chứng khoán nữa bởi hiện nay chính phủ, các bộ ngành cũng như các tỉnh/thành phố đã có nhiều kinh nghiệm đối phó với bệnh dịch. Chúng ta đã có các hành động khẩn trương, thần tốc và quyết liệt trong việc truy vết các ca F1, F2 nhằm cách ly tập trung đã nhanh chóng khoanh vùng dịch và cắt đứt chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng. Trong vài ngày tới nhiều khả năng số ca bệnh Covid-19 sẽ còn tăng nhưng chủ yếu trong các khu cách ly.

Bên cạnh đó sau đợt nghỉ lễ dài ngày vừa qua, tâm lý các nhà đầu tư nói chung đều rất sốt ruột muốn trở lại thị trường để tiếp tục các hoạt động trading là lý do tích cực hỗ trợ thị trường trong các phiên tới.

Nhận định về phiên giao dịch ngày 4/5, nhiều khả năng sẽ có rung lắc xảy ra và thị trường sẽ giảm mạnh ngay sau khi mở cửa, sau đó hồi phục dần với sự hỗ trợ của nhóm VN 30 và giảm điểm nhẹ khi chốt phiên giao dịch. Các nhà đầu tư được khuyến nghị có thể mở dần trạng thái mua trong các nhịp giảm sâu của thị trường để chuẩn bị cho “sóng” tăng mới đã được hình thành.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto