Nhận định phiên giao dịch ngày 4/5: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn

03:04 | 04/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với diễn biến tích cực trong các phiên cuối tuần vừa qua, nhiều chuyên gia có chung nhận định thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/5: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quan sát phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ, các nhà đầu tư nhận thấy thị trường đã duy trì tốt đà hồi phục bất chấp đây là phiên có lượng lớn cổ phiếu “bắt đáy” về tài khoản. Tuy nhiên thị trường chỉ có chút rung lắc nhẹ khi mở cửa, sau đó đi lên mạnh mẽ và đóng cửa với mức tăng cao nhất. Thanh khoản phiên giao dịch cũng được cải thiện khi sàn HOSE đạt 15.419 tỷ đồng. Kịch bản hồi phục của VN Index đã diễn ra rất thuận khi thị trường giảm trước sau đó tăng điểm. Đây được coi là phép thử về xung lực của thị trường khi hấp thụ tốt lượng cổ phiếu giá rẻ đã về tài khoản.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có sự phục hồi khá nhanh từ đáy 1.256 điểm đến thời điểm hiện tại đạt khoảng 100 điểm. Với diễn biến các phiên hồi phục liên tục được nối dài, dự kiến VN Index sẽ hướng tới vùng 1.400 trong tuần giao dịch này để kiểm định lại vùng cản 1.390 - 1.400 điểm. Nếu dòng tiền tiếp tục được cải thiện thì nhịp hồi phục này sẽ không quá khó khăn để nối dài trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch ngày 4/5 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục hồi phục và hướng về mốc 1.370 điểm. Các nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội đi lên của thị trường để cơ cấu lại danh mục đầu tư phù hợp hơn trong giai đoạn hiện nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto