Nhận định phiên giao dịch ngày 31/1: Chỉ nên trading với giá trị nhỏ

03:00 | 31/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường tiếp tục duy trì được sắc xanh nhẹ giúp chỉ số áp sát mốc tâm lý 1.180 điểm khi chốt phiên giao dịch ngày 30/1. Thanh khoản thị trường được cải thiện nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp so với trung bình các phiên giao dịch trong tháng 1 phản ánh tâm lý “nghỉ tết sớm” của phần đông các nhà đầu tư.
Tin nhanh chứng khoán ngày 30/1: Tăng điểm trên nền thanh khoản thấpTin nhanh chứng khoán ngày 30/1: Tăng điểm trên nền thanh khoản thấp
Nhận định phiên giao dịch ngày 31/1: Chỉ nên trading với giá trị nhỏ
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường tiếp diễn tình trạng giao dịch ảm đạm trên nền thanh khoản thấp trong phiên giao dịch sáng ngày 30/1. Tâm lý “nghỉ tết sớm” khiến phần lớn các nhà đầu tư lựa chọn phương án đứng ngoài quan sát. Thị trường tiếp tục phân hoá mạnh với số sắc xanh/đỏ khá cân bằng trên bảng điện tử. Một vài điểm sáng như QNP, HII, PC1, DRC, LIX, BCM, CNG, GVR, MSN, POW, HDB… VN Index tạm dừng phiên sáng với mức tăng nhẹ 0,23 điểm.

Tình trạng giao dịch chậm và ảm đạm tiếp diễn trong suốt phiên giao dịch chiều. Lực cầu gia tăng nhẹ về cuối phiên giúp chỉ số nới rộng đà tăng và có được mức tăng cao nhất 3,96 điểm khi chốt phiên. Nhóm VN30 có được mức tăng nhẹ 2,54 điểm, tuy nhiên đã có sự phân hóa với số mã tăng/giảm khá cân bằng. Chiều tăng gồm VIC, VHM, VRE, MSN, MWG, PNJ, SSI…; chiều giảm có GAS, VCB, CTG, BID, VJC, VNM, FPT, SAB, BVH…

Trạng thái thị trường khá tích cực với sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Trong đó, sàn HOSE có 193 sắc xanh/ 113 sắc đỏ và sàn HNX có 90 mã tăng/72 mã giảm điểm. Thanh khoản thị trường được cải thiện nhẹ so với phiên trước đó với giá trị giao dịch đạt 13.886 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, các chỉ báo ngắn hạn theo khung đồ thị ngày và giờ như RSI và MACD vẫn hướng lên cho tín hiệu tích cực về xu hướng tăng điểm của thị trường. Nhiều khả năng VN Index sẽ chinh phục lại mốc 1.190 trước kỳ nghỉ Tết dài ngày. Tuy nhiên tình trạng giằng co nhẹ sẽ tái diễn trong các phiên giao dịch tới do lực cầu không nhận được sự hỗ trợ của dòng tiền mạnh.

Chúng tôi nhận định xu hướng của VN Index vẫn là đi lên trong thế giằng co. Chừng nào dòng tiền mạnh xuất hiện trở lại sẽ giúp củng cố xu hướng tăng của chỉ số để hướng tới mốc 1.200 điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị thận trọng quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày 31/1 và chỉ nên có hành động trading với giá trị nhỏ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco