Nhận định phiên giao dịch ngày 28/12: VN Index sẽ sớm lấy lại đà tăng

03:00 | 28/12/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch ngày 27/12 sau chuỗi 6 phiên tăng điểm liên tiếp là điều khá dễ hiểu bởi phần lớn các vị thế mua trước đó đều đã có lợi nhuận. Hiện tại, các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang cho tín hiệu tích cực, chúng tôi nhận định VN Index sẽ sớm lấy lại đà tăng.
Tin nhanh chứng khoán ngày 27/12: HNG tăng trần, khối ngoại mua ròng trở lạiTin nhanh chứng khoán ngày 27/12: HNG tăng trần, khối ngoại mua ròng trở lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 28/12: VN Index sẽ sớm lấy lại đà tăng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Áp lực bán xuất hiện trên diện rộng khiến chỉ số gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng. Tuy nhiên lượng cung giá thấp không nhiều và không có hiện tượng chốt lời ồ ạt mặc dù phần lớn các vị thế mua trước đó đều đã có lợi nhuận. Điểm sáng của phiên giao dịch là nhóm cổ phiếu nông nghiệp và tiêu biểu là HAG tăng hết biên độ. Bên cạnh đó nhóm chứng khoán vẫn thu hút được sự quan tâm của dòng tiền với nhiều sắc xanh nhẹ tại SSI, HCM, VND, VCI, SHS, SBS, ORS, MBS, VIX, AGR, BSI… VN Index duy trì được mức tăng 0,55 điểm khi chốt phiên sáng.

Tình trạng giao dịch lình xình tiếp diễn trong phiên giao dịch chiều và không có đột biến nào xảy ra sau thời điểm 14h. Áp lực bán tăng nhẹ trong phiên ATC khiến chỉ số quay đầu giảm nhẹ khi chốt phiên. Tuy nhiên, một vài mã lớn vẫn duy trì được sắc xanh nhẹ giúp thị trường không bị giảm quá sâu như BVH, SSI, MWG, VIC, CTG, TCB… Thị trường diễn biến cân bằng với số sắc xanh/đỏ khá cân bằng trên bảng điện tử. Trong đó sàn HOSE có 148 mã tăng/157 mã giảm và sàn HNX có 81 sắc xanh/75 sắc đỏ. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì mức trung bình so với các phiên trước đó khi giá trị giao dịch 13.788 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, chúng tôi nhận định phiên điều chỉnh nhẹ ngày 27/12 là rất cần thiết giúp thị trường có nhịp tích lũy hình thành mặt bằng giá mới trước khi tiếp tục nhịp tăng. Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày/giờ vẫn hướng lên cho thấy xu hướng tăng của thị trường vẫn được đánh giá tích cực. Nhiều khả năng VN Index sẽ lấy lại đà tăng trong phiên giao dịch ngày 28/12.

Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp tăng của thị trường để chốt lời dần các vị thế đã mở. Tuy nhiên không cần thiết đặt các lệnh bán giá quá thấp ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh chung.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam