Nhận định phiên giao dịch ngày 24/10: Nhiều khả năng thị trường quay lại xu hướng giảm

03:00 | 24/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Áp lực bán tiếp tục gia tăng trên diện rộng trong phiên giao dịch ngày 23/10 khiến thị trường không duy trì được đà hồi phục của phiên giao dịch trước đó. Chốt phiên, VN Index giảm gần 15 điểm, tạm thời chia tay mốc 1.100.
Tin nhanh chứng khoán ngày 23/10: Thị trường lại giảm sâu, khối ngoại gom mạnh VHMTin nhanh chứng khoán ngày 23/10: Thị trường lại giảm sâu, khối ngoại gom mạnh VHM
Nhận định phiên giao dịch ngày 24/10: Nhiều khả năng thị trường quay lại xu hướng giảm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên đảo chiều hồi phục cuối tuần ngày 20/10 chưa đủ sức mạnh giúp thay đổi xu hướng của thị trường. Áp lực bán tiếp tục gia tăng trên diện rộng ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 23/10 khiến thị trường quay lại với sắc đỏ. VN Index chia tay mốc 1.100 điểm và có thời điểm mất tới hơn 10 điểm với áp lực đến từ nhóm cổ phiếu lớn. Trong đó VCB, MSN, VJC, BCM lấy đi của thị trường hơn 5 điểm. Trên bảng điện tử, số mã giảm luôn nhiều hơn 3 lần số mã tăng. Thanh khoản èo uột khiến phiên giao dịch sáng 23/10 diễn ra ảm đạm và tẻ nhạt.

Trạng thái giao dịch ảm đạm tiếp diễn trong suốt phiên chiều và không có đột biến nào xảy ra sau thời điểm 14h. Nhóm VN30 tiếp tục cản trở đà hồi phục khi mất tới 16,84 điểm với 27 mã giảm/2 mã tăng điểm. Bảng điện tử vẫn trong trạng thái nhuộm đỏ khi sàn HOSE có tới 243 mã giảm/70 mã tăng và sàn HNX có tới 90 sắc đỏ/60 sắc xanh. Điểm sáng của phiên giao dịch là sự lội ngược dòng của VIC khi có được sắc xanh nhẹ khi chốt phiên giúp thị trường bớt u ám. Một vài sắc xanh tại nhóm Hoàng Anh Gia Lai gồm HAG, HNG… cùng một vài mã hot như LPB, NKG, EIB, CEO, HCM, NCB…

Về mặt kỹ thuật, thị trường kết phiên ngày 23/10 hình thành nến đỏ thân dài phát đi tín hiệu khá tiêu cực về xu hướng trong ngắn hạn. Quan sát phiên giao dịch có thể nhận thấy áp lực bán quanh vùng 1.100 điểm vẫn đang là khá lớn thách thức đà tăng của VN Index. Như vậy, sự hồi phục của thị trường trong phiên trước đó chỉ mang tính chất kỹ thuật. Nhiều khả năng thị trường sẽ quay lại xu hướng giảm và mốc hỗ trợ tiếp theo quanh vùng 1.050 - 1.060 điểm.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như RSI và MACD vẫn có xu hướng đi xuống và chưa có dấu hiệu tạo đáy cho tín hiệu đà giảm chưa dừng lại. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị đứng ngoài thị trường quan sát và chưa nên có hành động bắt đáy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam