Nhận định phiên giao dịch ngày 23/6: Đưa danh mục đầu tư về mức an toàn

03:00 | 23/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường đang loay hoay quanh vùng 1.115 - 1.125 điểm, vùng đỉnh tính từ đầu năm 2023. Thị trường rất cần sự nâng đỡ nhiều hơn nữa của dòng tiền để VN Index tiếp tục bứt phá.
Tin nhanh chứng khoán ngày 22/6: Khối ngoại bán ròngTin nhanh chứng khoán ngày 22/6: Khối ngoại bán ròng
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/6: Đưa danh mục đầu tư về mức an toàn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 22/6 diễn ra với sự thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư. VN Index vẫn đang loay hoay quanh vùng đỉnh cũ của năm 2023 trong gần 2 tuần trở lại đây mà chưa thể tiếp tục bứt phá. Dòng tiền đang có dấu hiệu sụt giảm trong tuần giao dịch hiện tại phản ánh tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư và đây chính là nguyên nhân khiến VN Index gặp khó trong ngắn hạn.

Với số mã cổ phiếu tăng gần gấp 3 lần số giảm, thanh khoản phiên 22/6 vẫn nghiêng về bên mua. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 21,8 nghìn tỷ đồng, riêng tại sàn HoSE giá trị chiếm 18,6 nghìn tỷ đồng tương ứng có hơn 919,3 triệu đơn vị cổ phiếu được sang tay trong phiên.

Nhóm cổ phiếu lớn cũng cũng có sự phân hóa khá mạnh, tuy nhiên các bluechip vẫn thay nhau giữ nhịp tăng cho chỉ số. Các nhóm ngành có ảnh hưởng đến thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản… tuy chưa tìm được sự đồng thuận tăng nhưng kết phiên với số mã tăng chiếm ưu thế. Dòng tiền vẫn đang nâng đỡ nhiều mã bất động sản có vốn hoá vừa & nhỏ như NVL, PDR, HPX, DXS, FCN, NBB, VCG, KDH, KDC, ITA…

Về mặt kỹ thuật, thị trường đang vận động chậm quanh vùng 1.115 - 1.125 điểm và chưa thể bứt phá vượt qua vùng đỉnh từ đầu năm 2023. Việc dòng tiền có dấu hiệu suy giảm trong các phiên gần đây (chỉ khoảng 13.000 - 14.000 tỷ) so với trung bình 2 tuần trước đó cho thấy tâm lý các nhà đầu tư đã có phần thận trọng hơn khi thị trường đang ở vùng kháng cự mạnh. Hiện tại, thị trường rất cần sự ủng hộ của dòng tiền mạnh để giữ được nhịp tăng trong ngắn hạn.

Chúng tôi nhận định, phiên giao dịch ngày 23/6 sẽ tiếp tục diễn biến chậm và không nhiều biến động lớn. Các nhà đầu tư nên tạm dừng các hoạt động trading, ưu tiên đưa danh mục đầu tư về mức an toàn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh