Nhận định phiên giao dịch ngày 23/5: Đà tăng được nối lại

03:00 | 23/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước nối lại mạch tăng bằng một phiên giao dịch khá tích cực cả về mặt điểm số, độ rộng thị trường với thanh khoản được cải thiện. VN Index tuy không tăng mạnh nhưng đủ để chinh phục lại mốc tâm lý 1.070 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 22/5: Sắc xanh bao phủ bảng điện tử, VN Index lấy lại mốc 1.070 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 22/5: Sắc xanh bao phủ bảng điện tử, VN Index lấy lại mốc 1.070 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/5: Đà tăng được nối lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường tiếp tục xu hướng lình xình trong phiên sáng ngày 22/5 khiến VN Index chủ yếu giao dịch trong phạm vi hẹp và kết phiên sáng với mức tăng nhẹ. Tình trạng này tiếp diễn trong nửa đầu phiên chiều và tích cực hơn về cuối phiên. Dòng tiền được cải thiện sau thời điểm 14h giúp nhiều mã ngành bật tăng mạnh và VN Index kết phiên với mức tăng cao nhất 3,07 điểm.

Thị trường tìm được sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành giúp sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Sàn HOSE có 230 mã tăng/99 mã giảm. Rổ VN30 có 16 sắc xanh/10 sắc đỏ. Tuy nhiên nhiều mã lớn vẫn chịu áp lực bán mạnh đã hãm bớt đà tăng của thị trường như BVH, MSN, VCB, CTG, VNM, FPT, VIC, VHM, VRE, PNJ… Chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu trụ gồm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí lại tăng điểm tích cực làm điểm tựa cho thị trường gồm các mã HPG, NKG, HSG, MBB, LPB, VPB, SHB, HCM, VND, VCI, ORS, VIX, POW, PVS, PVD, PLX, PVC… Bên cạnh đó, nhóm xây dựng, bất động sản đã có phiên giao dịch tích cực và kết phiên với phần lớn các mã tăng điểm và một vài điểm nhấn như HBC, LCG… tăng hết biên độ.

Thanh khoản phiên giao dịch được cải thiện so với phiên trước đó khi toàn thị trường đạt xấp xỉ 13.000 tỷ đồng, trong đó riêng sàn HOSE đạt 12.934 tỷ đồng. Khối ngoại quay đầu bán ròng với giá trị đạt 468 tỷ đồng, tập trung vào các mã VND, HPG, VNM…

Về mặt kỹ thuật, thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 22/5 hình thành cây nến xanh thân dài cho thấy tín hiệu tích cực trong ngắn hạn. Lực cầu được cải thiện về cuối phiên giúp VN Index có được mức tăng cao nhất khi chốt phiên cũng cho thấy sự tích cực về lực cầu quanh vùng 1.065 - 1.070 điểm. Thị trường đã có sự đồng thuận của nhiều nhóm ngành cũng phát đi tín hiệu tích cực củng cố nhận định về xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Như vậy, sau 2 tuần giao dịch xình xình trước đó, nhiều khả năng thị trường sẽ nối lại mạch tăng trong các phiên tới. Vùng cản tiếp theo sẽ quanh vùng 1.080 điểm để kiểm nghiệm lực cầu của thị trường. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ và có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp rung lắc của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh

vietinbank
ajinomoto