Nhận định phiên giao dịch ngày 23/11: Tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.110 - 1.115 điểm

03:00 | 23/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có phiên hồi phục thứ 2 liên tiếp khi có thêm 3,36 điểm, áp sát mốc 1.115. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá xung lực tăng hiện tại vẫn đang khá yếu do thiếu vắng nhóm cổ phiếu đủ sức dẫn dắt. Nhiều khả năng thị trường tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.110 - 1.115 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 22/11: NVL tăng trần, VN Index giữ được sắc xanh nhẹTin nhanh chứng khoán ngày 22/11: NVL tăng trần, VN Index giữ được sắc xanh nhẹ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 22/11: Lãi suất trái phiếu giảm kéo hợp đồng tương lai Dow Jones tăng điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 22/11: Lãi suất trái phiếu giảm kéo hợp đồng tương lai Dow Jones tăng điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/11: Tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.110 - 1.115 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường mở cửa phiên giao dịch ngày 22/11 với sắc xanh nhẹ, chỉ số chủ yếu vận động trên tham chiếu với biên độ hẹp. Tuy nhiên bảng điện tử thể hiện sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu với số mã tăng/giảm khá tương đồng. Nhóm cổ phiếu bất động sản thu hút được dòng tiền với nhiều mã bật tăng mạnh như NVL, DXS, DIG, CII, VCG… Áp lực bán gia tăng về cuối phiên sáng từ nhóm VN30 khiến VN Index quay đầu giảm và tạm dừng phiên sáng với mức giảm nhẹ 1,13 điểm.

Trạng thái giao dịch giằng co tiếp diễn trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch chiều. VN Index dao động với phạm vi hẹp quanh mốc tham chiếu và kết phiên với mức tăng nhẹ. Nhóm VN30 tăng 1,2 điểm với sự phân hóa khá mạnh nên không tạo được động lực tăng cho thị trường. Chiều tăng có MSN, BVH, HPG, SSI, VRE, FPT, SSI, VCB, CTG…; chiều giảm điểm có VIC, BID, VNM, MWG, VHM, STB… Bên cạnh đó nhóm ngân hàng, chứng khoán, dầu khí cũng có sự phân hóa mạnh với số mã tăng/giảm khá cân bằng.

Phiên giao dịch ngày 22/11 có diễn biến khá cân bằng với số mã xanh chỉ nhỉnh hơn chút so với số mã giảm điểm. Sàn HOSE có 203 sắc xanh/111 sắc đỏ và sàn HNX có 78 mã tăng/65 mã giảm. Thanh khoản phiên giao dịch được cải thiện hơn so với phiên trước đó khi giá trị giao dịch toàn thị trường đạt xấp xỉ 20.000 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường có thêm phiên hồi phục thứ 2 với mức tăng nhẹ 3,36 điểm với giá trị giao dịch được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, xung lực tăng của thị trường vẫn khá yếu khi sự phân hóa thể hiện rõ nét trong nhóm cổ phiếu lớn và giữa các nhóm ngành khiến thị trường không có nhóm ngành nào đủ sức dẫn dắt đà tăng.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn RSI và MACD vẫn có xu hướng đi ngang cho tín hiệu trung tính của xu hướng trong ngắn hạn. Nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.110 - 1.115 điểm trong các phiên tới trước khi hình thành xu hướng mới. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các nhịp tăng của thị trường để chốt lời dần các vị thế đã mua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam