Nhận định phiên giao dịch ngày 21/2: Dòng tiền mạnh sẽ nâng đỡ thị trường

03:00 | 21/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Xu hướng hồi phục của thị trường chứng khoán trong nước vẫn được đánh giá tích cực trong ngắn hạn. Các nhịp rung lắc xảy ra không làm ảnh hưởng đến xu hướng tăng của chỉ số nếu có sự nâng đỡ của dòng tiền mạnh.
Tin nhanh chứng khoán ngày 20/2: Cổ phiếu bất động sản bùng nổTin nhanh chứng khoán ngày 20/2: Cổ phiếu bất động sản bùng nổ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 20/2: Hợp đồng tương lai Dow Jones biến động nhẹThị trường chứng khoán thế giới ngày 20/2: Hợp đồng tương lai Dow Jones biến động nhẹ
Nhận định phiên giao dịch ngày 21/2: Dòng tiền mạnh sẽ nâng đỡ thị trường
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong các phiên giao dịch gần đây dù thị trường đã tìm lại được sắc xanh và đà giảm mạnh từ đầu tháng 2 đã tạm thời được chặn lại nhưng tình trạng sụt giảm thanh khoản khiến các phiên giao dịch trở nên ảm đạm với sự thận trọng cao của phần lớn các nhà đầu tư. Tuần qua, hầu hết các phiên giao dịch đều chỉ đạt giá trị chưa tới 10.000 tỷ đồng, thậm chí trong phiên ngày 14/2 đã chứng kiến giá trị giao dịch thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Điều này cho thấy lực cầu đang khá yếu trong ngắn hạn và tâm lý các nhà đầu tư vẫn chưa được cải thiện. Nếu tiếp tục tái diễn tình trạng này và dòng tiền vẫn đứng ngoài sẽ khiến thị trường sớm chuyển lại trạng thái tiêu cực.

Hiện tại dòng tiền vẫn đang có xu hướng dịch chuyển nhanh giữa các cổ phiếu lớn và giữa các nhóm ngành nhằm tìm kiếm lợi nhuận và điều này chỉ có thể giúp giữ nhịp tăng nhẹ cho thị trường. Cũng do thanh khoản thị trường đang duy trì ở mức thấp đã khiến thị trường thiếu đi sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành khiến các nhịp hồi phục trở nên không chắc chắn và khó có thể kéo dài. Bên cạnh đó, dòng tiền ngoại lại có xu hướng “chững” lại khi khối lượng mua ròng giảm rõ rệt trong các phiên gần đây. Điều này cũng phần nào gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý các nhà đầu tư trong nước.

Trong ngắn hạn, chúng tôi nhận định VN Index sẽ tiếp tục tích luỹ thêm năng lượng và tạo mặt bằng giá mới trước khi có thể tăng điểm trở lại. Nếu dòng tiền sớm được cải thiện ở mức trên 10.000 tỷ đồng/phiên sẽ giúp đà hồi phục có thể kéo dài.

Nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục duy trì trạng thái vận động với phạm vi hẹp trong phiên giao dịch ngày 21/2. Các nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường để có quyết định trading phù hợp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh