Nhận định phiên giao dịch ngày 19/1: Trạng thái thị trường đã được cải thiện

03:00 | 19/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường lấy lại sắc xanh trong phiên giao dịch ngày 18/1 với mức tăng 6,53 điểm giúp VN Index áp sát mốc kháng cự 1.170 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu tích cực hơn giúp cải thiện trạng thái thị trường trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 18/1: VN Index áp sát mốc 1.170 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 18/1: VN Index áp sát mốc 1.170 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/1: Trạng thái thị trường đã được cải thiện
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 18/1 trùng với thời điểm đáo hạn các hợp đồng chứng khoán phái sinh tháng 1/2024 nhưng không xảy ra biến động lớn. Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường khiến phiên giao dịch diễn ra tẻ nhạt trên nền thanh khoản thấp.

VN Index sớm có được sắc xanh ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu lớn. Bảng điện tử ghi nhận sự phân hoá nhẹ với số mã tăng điểm chiếm ưu thế. Tuy nhiên không có nhóm ngành nào thu hút được dòng tiền và đủ sức dẫn dắt đà tăng. Chỉ số luôn duy trì được sắc xanh nhẹ và kết phiên sáng với mức tăng 1,72 điểm. Một vài điểm sáng như VFG, BSI, ORS, LPB, TTA, LLG…

Trạng thái giao dịch buồn tẻ tiếp diễn trong phiên chiều với thanh khoản èo uột. Tuy nhiên sự tích cực của một số mã lớn như VHM, VIC, VRE, MSN, VNM, VCB, BID, CTG, MBB, GAS, PNJ, SAB, MWG… giúp VN Index nới rộng đà tăng về cuối phiên và có được mức tăng cao nhất khi chốt phiên. Nhóm ngân hàng được đánh giá tích cực với nhiều sắc xanh. Chiều ngược lại, nhóm chứng khoán, thép, dầu khí, nông nghiệp, đạm, thuỷ sản, xây dựng, bất động sản phân hóa mạnh với số mã tăng/ giảm khá tương đồng.

Trạng thái thị trường khá tích cực với số mã xanh có phần chiếm ưu thế, trong đó sàn HOSE có 189 sắc xanh/114 sắc đỏ và sàn HNX có 80 mã tăng/74 mã giảm. Thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể so với trung bình các phiên trong tuần khi chỉ đạt 13.677 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 18/1 được đánh giá khá tích cực về mặt điểm số và độ rộng nghiêng về phía tăng điểm. Điểm trừ duy nhất là thanh khoản sụt giảm đáng kể nhưng điều này khá dễ hiểu bởi tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư do phiên giao dịch trùng với thời điểm đáo hạn các hợp đồng phái sinh tháng 1.

Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày và giờ như RSI và MSCD đều cho tín hiệu tích cực giúp cải thiện trạng thái của thị trường trong ngắn hạn. Nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục duy trì đà tăng và chinh phục lại mốc 1.170 điểm trong phiên giao dịch ngày 19/1. Các nhà đầu tư được khuyến nghị cần thận trọng quan sát diễn biến thị trường để có quyết định trading phù hợp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco