Nhận định phiên giao dịch ngày 18/5: Cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh

03:00 | 18/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đúng như nhận định của nhiều công ty chứng khoán, phiên giao dịch ngày 17/5 diễn ra với nhiều rung nhẹ khiến VN Index dao động hẹp quanh tham chiếu. Dòng tiền vẫn có xu hướng rời bỏ nhóm cổ phiếu bluechip và chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa & nhỏ.
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/5: Cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường không mấy khởi sắc khi mở cửa phiên giao dịch ngày 17/5, VN Index vẫn loay hoay quanh mốc tham chiếu mà chưa thể bứt phá mặc dù thanh khoản đã được cải thiện so với phiên trước đó. Áp lực bán bất ngờ tăng cuối phiên chiều khiến VN Index quay đầu giảm điểm và kết phiên với mức giảm mạnh nhất 5,47 điểm. Tuy nhiên chỉ số giữ được mốc hỗ trợ 1.060 điểm.

Dòng tiền vẫn có xu hướng rời bỏ nhóm bluechip khiến chỉ số VN30 giảm khá mạnh với số sắc đỏ chiếm áp đảo với 23 mã giảm/6 mã tăng. Dòng tiền chạy mạnh vào nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa & nhỏ giúp nhiều mã tăng điểm tích cực như LCG, DXG, CIG, HPX, LSS, TDC, ABS, HTL, AMG, HQC, ITA… Tuy nhiên, hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm khiến sắc đỏ chiếm áp đảo trên bảng điện tử, sàn HOSE có 196 mã giảm/126 mã tăng. Nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí bị bán mạnh với hầu hết các mã giảm mạnh như CTG, BID, VPB, TCB, MBB, HDB, LPB, SSI, HCM, VND, VCI, ORS, HPG, NKG, GAS, POW, PVD, PVC, PLX, BSR… Chiều ngược lại, một vài mã lớn vẫn duy trì được đà tăng giúp VN Index không bị giảm quá sâu như VIC, VHM, VCB, PNJ…

Thanh khoản thị trường được cải thiện rõ nét giúp phiên giao dịch diễn ra khá sôi động với tổng giá trị giao dịch đạt 13.847 tỷ, trong đó riêng sàn HOSE đạt 11.645 tỷ. Khối ngoại quay trở lại mua ròng nhẹ với giá trị xấp xỉ 90 tỷ đồng, tập trung vào các mã HPG, VHM, POW, VIC, VRE…

Về mặt kỹ thuật, VN Index kết phiên ngày 17/5 hình thành cây nến đỏ thân dưới dài cho thấy áp lực bán đang gia tăng và nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ trong các phiên tới. Tuy nhiên việc chỉ số vẫn giữ được mốc hỗ trợ 1.060 điểm cho thấy tình trạng thị trường không quá tiêu cực và vùng 1.050 - 1.060 sẽ tiếp tục nâng đỡ thị trường trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Tuy nhiên cần lựa chọn các mã đang thu hút được dòng tiền.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh