Nhận định phiên giao dịch ngày 18/4: Nên hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp tăng của thị trường

03:00 | 18/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 17/4 diễn ra tẻ nhạt trên nền thanh khoản thấp. Chỉ số chủ yếu vận động quanh mốc tham chiếu với phạm vi hẹp. Giá trị giao dịch toàn thị trường chỉ đạt 7.702 tỷ đồng, mức thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.
Tin nhanh chứng khoán ngày 17/4: Khối ngoại bất ngờ quay đầu mua ròngTin nhanh chứng khoán ngày 17/4: Khối ngoại bất ngờ quay đầu mua ròng
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/4: Nên hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp tăng của thị trường
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Không có nhiều biến động xảy ra trong phiên ngày 17/4, chỉ số chủ yếu vận động trong phạm vi hẹp trong suốt thời gian giao dịch. Kết phiên, VN Index may mắn có được mức tăng nhẹ 0,92 điểm và tạm dừng tại mốc 1.053 điểm. Thị trường gần như đứng im và không có nhiều thay đổi so với phiên giao dịch trước đó.

Điểm trừ của phiên giao dịch ngày 17/4 là thanh khoản bất ngờ sụt giảm đáng kể khi quay về mức thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Điều này thể hiện tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư sau nhịp giảm mạnh cuối tuần trước. Bên cạnh đó, thị trường tái diễn tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng” khi chỉ số có được sắc xanh nhẹ nhưng số mã giảm điểm lại chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Sàn HOSE có 170 mã giảm/142 mã tăng, nhóm VN30 có 14 sắc xanh/12 sắc đỏ.

Đã có sự phân hóa khá mạnh trong nhóm cổ phiếu lớn khiến thị trường chưa thể bứt phá. Chiều giảm có BVH, VNM, MWG, GAS, SAB…, chiều tăng có HPG, SSI, VHM, PNJ, BID, CTG… Điểm sáng của thị trường là nhóm thép và chứng khoán với nhiều mã lớn có được đà tăng tốt như HPG, NKG, HSG, SSI, HCM, VND, VCI, VIX… Chiều ngược lại, nhóm ngân hàng, bất động sản, xây dựng… lại kết phiên với phần lớn các mã giảm điểm tạo áp lực lớn cho chỉ số chung.

Về mặt kỹ thuật, việc thanh khoản phiên giao dịch bất ngờ sụt giảm mạnh cho thấy tâm lý các nhà đầu tư đã trở nên thận trọng khi thị trường vận động quanh vùng nhạy cảm 1.050 - 1.055 điểm. VN Index có được sắc xanh chủ yếu do hành động tiết cung giá thấp của bên bán chứ không phải do lực cầu chủ động từ bên mua. Trong các phiên giao dịch tới, thị trường sẽ tiếp tục thử thách mốc hỗ trợ 1.050 điểm. Trường hợp VN Index tiếp tục giảm điểm thì mốc hỗ trợ tiếp theo sẽ là vùng 1.040 - 1.045 điểm. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp tăng của thị trường để giảm dần tỷ trọng cổ phiếu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh

vietinbank
ajinomoto