Nhận định phiên giao dịch ngày 16/11: Thị trường lấy lại đà tăng

03:00 | 16/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau các nhịp tăng giảm đan xen khá mạnh vừa qua, VN Index đã có bứt phá mạnh cùng với sự gia tăng của dòng tiền trong phiên giao dịch ngày 15/11. Nhiều mốc kháng cự quan trọng đã được tái chiếm để ngỏ xu hướng tăng của thị trường trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 15/11: Dòng tiền lớn nhập cuộc, thị trường đồng thuận tăngTin nhanh chứng khoán ngày 15/11: Dòng tiền lớn nhập cuộc, thị trường đồng thuận tăng
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/11: Thị trường lấy lại đà tăng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tâm lý của các nhà đầu tư đã trở nên tích cực hơn sau phiên hồi phục khá tích cực trước đó. Lực cầu tốt xuất hiện giúp VN Index tiếp tục duy trì đà tăng ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 15/11. Thị trường có được sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành trong đó nhóm cổ phiếu lớn đã thể hiện vai trò dẫn dắt giúp sắc xanh luôn chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Nhiều bluechip đã có sự bứt phá mạnh như MSN, VCB, VHM, VIC, VNM, BID, CTG… Điểm sáng của thị trường là nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán… với sắc xanh bao phủ. Chỉ số tăng gần 20 điểm khi chốt phiên sáng mang lại hy vọng sự bùng nổ trong phiên chiều.

Thị trường tiếp tục duy trì đà tăng trong suốt phiên chiều với sắc xanh luôn chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng khá mạnh về cuối phiên khiến chỉ số thu hẹp bớt đà tăng nhưng vẫn có được 12,71 điểm khi chốt phiên. Nhiều cổ phiếu lớn vẫn duy trì được sự tích cực trong phiên chiều như MSN, VNM, MWG, SAB, GAS, VIC, VHM… Hầu hết các nhóm ngành đều tăng điểm, trong đó nhóm cổ phiếu trụ gồm ngân hàng, chứng khoán luôn thể hiện được vai trò dẫn dắt với nhiều giao dịch tích cực như SSI, VCI, VIX, VND, HCM, VCB, BID, CTG, VPB, HDB, TCB, EIB, SHB…

Chỉ số VN30 tăng 12,62 điểm với 26 mã tăng, tương ứng với mức tăng của chỉ số. Bảng điện tử nghiêng hẳn sang phía tăng điểm, sàn HOSE có 224 sắc xanh/90 sắc đỏ và sàn HNX có 89 mã tăng/65 mã giảm. Thanh khoản phiên giao dịch được cải thiện đáng kể khi giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 20.914 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, sau nhịp lình xình với các phiên tăng giảm mạnh đan xen vừa qua quanh vùng 1.100 điểm, VN Index đã có phiên tăng điểm tích cực đi cùng với sự cải thiện của thanh khoản trong phiên giao dịch ngày 15/11. Nhiều mốc kháng cự quan trọng như 1.110 và 1.120 điểm đã được tái chiếm để ngỏ khả năng về xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn gồm RSI và MACD đang có xu hướng quay lên cho tín hiệu khá tích cực về khả năng tiếp đà đi lên của thị trường. Mốc kháng cự tiếp theo của chỉ số sẽ là quanh vùng 1.130 - 1.135 điểm. Các nhà đầu tư tạm dừng hoạt động trading trong phiên giao dịch ngày 16/11 để quan sát diễn biến thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam