Nhận định phiên giao dịch ngày 15/6: Áp lực bán sẽ tiếp tục gia tăng

03:00 | 15/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã có phiên điều chỉnh sau chuỗi 6 phiên tăng điểm liên tiếp. Áp lực bán tăng mạnh quanh vùng 1.125 - 1.130 điểm khiến VN Index tạm thời gián đoạn đà tăng.
Tin nhanh chứng khoán ngày 14/6: Áp lực chốt lời đẩy VN Index về dưới mốc 1.120 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 14/6: Áp lực chốt lời đẩy VN Index về dưới mốc 1.120 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 15/6: Áp lực bán sẽ tiếp tục gia tăng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các thông tin tích cực trong nước và quốc tế đã giúp chứng khoán trong nước bật tăng mạnh ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 14/6. Thị trường tăng tốc hướng đến mốc 1.130 điểm nhờ sự hỗ trợ của dòng tiền lớn. Tuy nhiên áp lực chốt lời quanh vùng 1.125 - 1.130 là khá lớn đẩy chỉ số thoái lui về sát tham chiếu và chỉ duy trì được sắc xanh nhẹ khi kết phiên sáng. VN Index tiếp tục duy trì đà tăng nhẹ trong phần lớn thời gian của phiên chiều nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu trụ. Bất ngờ đã xảy ra trong phiên ATC khi áp lực bán tăng mạnh từ nhiều nhóm ngành khiến VN Index mất hơn 5 điểm khi chốt phiên.

Nhóm thép bị bán mạnh ngay từ phiên sáng với hầu hết các mã giảm điểm trong đó 3 mã lớn giảm mạnh gồm HPG, NKG, HSG. Nhóm bất động sản, xây dựng tuy được nhiều thông tin tích cực hỗ trợ nhưng không duy trì được đà tăng trước đó với phần lớn các mã giảm điểm như VIC, VCG, DXS, FCN, DIG, SCR, LCG, CEO, NBB, KBC, ITA, C46, HPX, NVL, PDR… Trong đó NVL và PDR có khối lượng giao dịch rất lớn là 38,8 triệu và 17,2 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. Nhóm ngân hàng, chứng khoán, dầu khí cũng không duy trì được sự tích cực trong phiên sáng và kết phiên với phần lớn các mã giảm điểm tạo áp lực lớn cho thị trường. Tuy nhiên 3 mã đứng đầu là VCB, SSI và GAS vẫn giữ được mức tăng nhẹ.

Sắc đỏ bao trùm bảng điện tử khiến trạng thái thị trường khá tiêu cực. Sàn HOSE có 246 mã giảm/93 mã tăng, nhóm VN30 chỉ có 11 sắc xanh/17 sắc đỏ. Thanh khoản phiên giao dịch vẫn duy trì được mức cao khi toàn thị trường đạt 17.669 tỷ, trong đó riêng sàn HOSE đạt 15.156 tỷ đồng. Khối ngoại quay đầu mua ròng với khối lượng khá lớn đạt xấp xỉ 622 tỷ đồng, tập trung vào các mã HPG, SSI, MSN, HSG, CTG…

Về mặt kỹ thuật, đã có bất ngờ xảy ra trong phiên ATC với áp lực chốt lời lớn trên diện rộng khiến VN Index mất đi hơn 5 điểm và đây cũng là mức giảm điểm lớn nhất trong phiên. Thị trường hình thành nến đỏ thân dưới dài cho tín hiệu áp lực bán đang gia tăng mạnh. Chúng tôi nhận định, áp lực bán sẽ tiếp tục gia tăng quanh vùng 1.123 - 1.130 điểm tạo sức ép lớn cho chỉ số khi vận động quanh vùng kháng cự này. Tuy nhiên, nếu dòng tiền lớn tiếp tục hỗ trợ thị trường thì kịch bản VN Index chinh phục lại mốc 1.130 điểm vẫn được đánh giá tích cực. Rung lắc mạnh sẽ tiếp tục xảy ra trong quá trình đi lên của chỉ số và đây là cơ hội để các nhà đầu tư tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh