Nhận định phiên giao dịch ngày 15/3: Các nhịp điều chỉnh là cơ hội mua vào

03:04 | 15/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua 27 phiên tích luỹ liên tục kể từ thời điểm VN Index chạm mốc 1.200 điểm và bị đẩy lùi trở lại. Tuy nhiên thanh khoản của thị trường trong các phiên giao dịch vẫn giữ mức khá cao là tín hiệu khả quan cho xu hướng tăng mới.
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 11/3: Xu hướng tăng điểm được xác lập Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 11/3: Xu hướng tăng điểm được xác lập
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 10/3: Thanh khoản FLC liên tiếp được khớp lệnh Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 10/3: Thanh khoản FLC liên tiếp được khớp lệnh

Theo các chuyên gia thì phiên giảm điểm nhẹ ngày 12/3 vừa qua là rất cần thiết để thị trường có thêm nhịp tích luỹ trong bối cảnh chỉ số đang tiến dần mốc 1.200 điểm. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức cao bất chấp áp lực bán ra tăng về cuối phiên mà VN Index chỉ giảm nhẹ là dấu hiệu cho thấy thị trường vẫn còn khoẻ. Do vậy có thể nhận định phiên giảm điểm nhẹ này không làm ảnh hưởng đến xu hướng tăng của thị trường.

Nhận định phiên giao dịch ngày 15/3: Các nhịp điều chỉnh là cơ hội mua vào
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuy nhiên có thể nhận thấy trong các phiên gần đây VN Index vẫn đang “loay hoay” và chưa thể bứt phá do tâm lý của các nhà đầu tư chưa thật ổn định trước áp lực chốt lời luôn hiện hữu. Điều này cũng rất dễ hiểu do thị trường đang trong giai đoạn thiếu vắng các thông tin tích cực hỗ trợ tâm lý các nhà đầu tư. Do vậy trong một vài phiên tới rung lắc sẽ tiếp tục xảy ra trong quá trình đi lên của thị trường.

Các thông tin tích cực về thị trường chứng khoán Mỹ phiên giao dịch ngày 12/3 vừa qua cũng như thông tin về gói hỗ trợ kinh tế 1.900 tỷ usd đã chính thức được Tổng thống Joe Biden ký thông qua là những thông tin tốt cho tuần giao dịch mới.

Do vậy có thể nhận định xu hướng tăng của thị trường vẫn được đánh giá là tích cực trong trung hạn và các nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để ra tăng vị thể mua chuẩn bị cho nhịp tăng mới.

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

vietinbank
ajinomoto