Nhận định phiên giao dịch ngày 15/2: VN Index thử thách mốc 1.200 điểm trong phiên đầu năm mới

03:00 | 15/02/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chốt phiên giao dịch cuối cùng của năm Quý Mão với mức tăng hơn 10 điểm giúp chỉ số áp sát mốc 1.200 điểm. Tâm lý các nhà đầu tư đã trở nên tích cực hơn thể hiện ở thanh khoản được cải thiện qua các phiên gần đây. Nhiều khả năng VN Index sẽ chinh phục thành công mốc tâm lý này trong phiên giao dịch đầu năm mới Giáp Thìn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 7/2: Nhóm ngân hàng trở lại, VN Index áp sát mốc 1.200 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 7/2: Nhóm ngân hàng trở lại, VN Index áp sát mốc 1.200 điểm
Năm 2024, cơ hội từ ngành ngân hàng, thép và điệnNăm 2024, cơ hội từ ngành ngân hàng, thép và điện
Nhận định phiên giao dịch ngày 15/2: VN Index thử thách mốc 1.200 điểm trong phiên đầu năm mới
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh bao phủ bảng điện tử trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. VN Index mở cửa trên tham chiếu, đi ngang trong phiên sáng và bật tăng trong phiên chiều. Thị trường kết phiên với mức tăng 10,05 điểm giúp VN Index áp sát mốc 1.200 điểm. Sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng sau nhịp điều chỉnh nhẹ cuối tháng 1 là trụ đỡ chính của thị trường. Hầu hết các mã ngân hàng đều có mức tăng tốt như VCB, BID, CTG, VPB, TCB, HDB, LPB, MBB, EIB, SHB…

Bên cạnh đó, nhóm VN30 cũng tăng tới 13,53 điểm với 26 sắc xanh/1 sắc đỏ đóng góp tích cực vào nhịp tăng chung trong đó phải kể đến những cái tên quen thuộc như VIC, VHM, VRE, MSN, VNM, SAB, HPG, PNJ, FPT, BVH… Thị trường có được sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành như chứng khoán, xây dựng, bất động sản, công nghệ, nông nghiệp… giúp số mã xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Trong đó, sàn HOSE có 240 sắc xanh/66 sắc đỏ và sàn HNX có 95 mã tăng/60 mã giảm điểm. Thanh khoản thị trường được cải thiện nhẹ với tổng giá trị giao dịch đạt 16.459 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường kết phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hình thành nến xanh với lực mua xuất hiện về cuối phiên giúp cải thiện khá tốt tâm lý các nhà đầu tư trước kỳ nghỉ dài ngày. Phiên giao dịch được đánh giá khá tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. Các chỉ báo kỹ thuật với khung đồ thị ngày như RSI và MACD đều hướng lên cho tín hiệu VN Index sẽ tiếp tục đi lên trong ngắn hạn.

Theo thống kê trong 5 năm trở lại đây cho thấy VN Index thường có được sắc xanh trong các phiên giao dịch đầu tiên của năm Âm lịch. Chúng tôi hy vọng VN Index sẽ chinh phục thành công mốc tâm lý 1.200 điểm trong phiên giao dịch đầu năm mới Giáp Thìn. Các nhà đầu tư có thể giữ nguyên các vị thế mua đã mở trong năm cũ và có thể chốt lời dần các mã cổ phiếu đã có lợi nhuận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco