Nhận định phiên giao dịch ngày 15/2: Thị trường sẽ sớm cân bằng

03:00 | 15/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường tiếp đà giảm trong phiên giao dịch ngày 14/2, tuy nhiên đã không còn hiện tượng bán tháo trên diện rộng. Phiên giao dịch diễn ra tẻ nhạt với sự thận trọng cao độ của các nhà đầu tư trên nền thanh khoản thấp.
Tin nhanh chứng khoán ngày 14/2: Dòng tiền rời bỏ thị trườngTin nhanh chứng khoán ngày 14/2: Dòng tiền rời bỏ thị trường
Nhận định phiên giao dịch ngày 15/2: Thị trường sẽ sớm cân bằng
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc đỏ hiện diện ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 14/2 với áp lực bán vẫn còn khá lớn khiến VN Index chủ yếu vận động dưới mốc tham chiếu trong phần lớn thời gian giao dịch. Tuy nhiên đã không còn tình trạng bán tháo trên diện rộng và thay vào đó là các giao dịch tẻ nhạt với sự thận trọng cao độ. Lực mua đã xuất hiện khá tốt về cuối phiên giúp VN Index thu hẹp đà giảm và chỉ mất đi hơn 5 điểm khi kết phiên.

Nhóm VN 30 đã có sự phân hoá mạnh và cũng mất đi 5,47 điểm với 17 mã giảm/11 mã tăng, không phát huy được vai trò nâng đỡ thị trường. Nhiều mã lớn bị bán mạnh như SAB, VCB, BID, PNJ, VNM, VIC, VHM, GAS… Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng bị chốt lời sau chuỗi phiên tăng tích cực khiến phần lớn các mã kết phiên trong sắc đỏ như VCB, CTG, BID, LPB, HDB, VPB, SHB…

Chiều ngược lại, nhóm chứng khoán, thép lại giao dịch khá tích cực khi dòng tiền có xu hướng chuyển dịch sang nhóm này giúp phần lớn các mã kết phiên đều tăng nhẹ như HPG, NKG, HSG, SSI, VND, VCI, VIX, APG, ORS, SHS…

Nhóm xây dựng, bất động sản, đầu tư công cũng bật tăng sau chuỗi phiên bị bán mạnh với nhiều sắc xanh tại VCG, CEO, FCN, NBB, SCR, LCG, G36, C4G, KDH, ITA, HQC, KBC… Tuy nhiên NVL vẫn giảm sàn, PDR và HPX bị đẩy về gần sàn.

Thị trường được đánh giá đã tích cực hơn so với phiên giao dịch trước đó khi không còn hiện tượng bán tháo trên diện rộng. Tuy nhiên tâm lý các nhà đầu tư vẫn chưa được cải thiện nhiều thể hiện ở thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục suy giảm. Điểm tích cực của phiên giao dịch ngày 14/2 là số mã tăng đã chiếm ưu thế so với số mã giảm trong đó, sàn HOSE có 183 sắc xanh/142 sắc đỏ.

Chúng tôi nhận định đà giảm đã không còn quá mạnh trong ngắn hạn và thị trường sẽ sớm cân bằng trở lại. Vùng 1.030 - 1.035 điểm sẽ hỗ trợ tích cực cho thị trường trong giai đoạn hiện tại. Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị tạm dừng các hoạt động trading cho đến khi thị trường phát tín hiệu cân bằng rõ ràng hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh