Nhận định phiên giao dịch ngày 14/10: Xu hướng thị trường đã tích cực hơn

03:05 | 14/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước có thêm phiên tăng điểm khá tích cực nối dài chuỗi hồi phục lên 2 phiên liên tiếp. VN Index đã lấy lại mốc 1.050 với lực kéo từ nhóm VN30 và nhóm cổ phiếu ngân hàng. Chúng tôi nhận định xu hướng thị trường đã trở nên tích cực hơn trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 13/10: Dòng tiền đứng ngoài thị trườngTin nhanh chứng khoán ngày 13/10: Dòng tiền đứng ngoài thị trường
Nhận định phiên giao dịch ngày 14/10: Xu hướng thị trường đã tích cực hơn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 13/10 diễn ra khá chậm với sự thận trọng cao của các nhà đầu tư. Trong vài tháng trở lại đây, các nhịp hồi phục của thị trường diễn ra rất ngắn, thường chỉ một phiên do áp lực bán luôn hiện hữu. Trong suốt phiên sáng, VN Index chỉ biến động nhẹ trên tham chiếu và diễn biến này kéo dài đến quá nửa đầu phiên chiều. Sau thời điểm 14h, thị trường diễn biến tích cực hơn khi đà tăng được nới rộng và kết phiên với mức tăng cao nhất. Nhiều cổ phiếu lớn trong rổ VN30 đã hoạt động tích cực, nâng đỡ khá tốt cho chỉ số như GAS, VCB, BID, VNM, BVH…

Nhóm ngân hàng, thép vẫn giữ được nhịp tăng từ phiên trước đó với nhiều sắc xanh như CTG, TCB, VCB, SHB, MBB, HPG, NHK, HSG… Nhóm bất động sản, đầu tư công phục hồi nhẹ gồm VIC, LCG, NBB, VCG, FCN, DXS… Nhóm chứng khoán đã có sự chững lại và phân hoá với sắc xanh/đỏ khá cân bằng. Tuy nhiên thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm đáng kể khi HOSE chỉ đạt xấp xỉ 7.300 tỷ đồng thể hiện phần đông các nhà đầu tư vẫn đứng ngoài thị trường.

Về mặt kỹ thuật, mạch hồi phục của thị trường tiếp tục được kéo dài bằng một phiên tăng điểm tích cực đã cải thiện đáng kể tâm lý của phần đông các nhà đầu tư. Với phiên tăng điểm này, VN Index đã vượt lên trên mốc 1.050 điểm, đây là vùng hỗ trợ khá mạnh cho thị trường trong giai đoạn trước. Chúng tôi nhận định xu hướng thị trường đã tích cực hơn và vùng cản tiếp theo của chỉ số là 1.070 - 1.080 điểm.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp đà tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 14/10. Nếu thanh khoản được cải thiện thì nhịp hồi phục sẽ trở nên bền vững hơn. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp tăng của thị trường để tái cơ cấu danh mục phù hợp hơn trong ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam