Nhận định phiên giao dịch ngày 13/3: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực

03:00 | 13/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa khép lại tuần giao dịch khá tích cực với 4 phiên tăng và 1 phiên điều chỉnh. VN Index vẫn trụ vững trên vùng 1.050 điểm với thanh khoản được cải thiện nhẹ so với tuần trước đó.
Khối ngoại mua ròng trở lại gần 1 nghìn tỷ đồng trong tuần 6 - 10/3Khối ngoại mua ròng trở lại gần 1 nghìn tỷ đồng trong tuần 6 - 10/3
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/3: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch cuối tuần ngày 10/3 ghi nhận sự điều chỉnh nhẹ sau chuỗi 4 phiên tăng điểm liên tiếp của chỉ số. Sự ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường tài chính quốc tế đã tác động đến tâm lý các nhà đầu tư trong nước. Sắc đỏ đã hiện diện ngay khi mở thị trường, VN Index chủ yếu giao dịch dưới mốc tham chiếu trong suốt thời gian giao dịch và kết phiên với mức giảm nhẹ.

Tuy chỉ số chỉ giảm nhẹ với mức giảm gần 3 điểm nhưng sắc đỏ lại chiếm ưu thế trên bảng điện tử, sàn HOSE có 205 mã giảm/118 mã tăng. Thanh khoản thị trường giảm nhẹ so với phiên trước đó. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt xấp xỉ 10.000 tỷ đồng trong đó sàn HOSE đạt 7.800 tỷ đồng.

Tâm điểm phiên giao dịch là nhóm thực phẩm và đồ uống, dẫn đầu là MSN với mức tăng 3,84%. Chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu thép không còn duy trì được đà tăng mạnh trước đó khi HPG, NKG, HSG chỉ có được sắc xanh nhạt. Nhóm xây dựng, bất động sản kết phiên với hầu hết các mã giảm điểm, tuy nhiên 2 mã lớn là VIC và VHM vẫn có được mức tăng nhẹ.

Bên cạnh đó nhóm ngân hàng, chứng khoán và dầu khí cũng giao dịch khá ảm đạm với sắc đỏ là chủ đạo gồm VCB, BID, TCB, SHB, LPB, STB, SSI, VND, HCM, VCI, VIX, ORS, PVD, POW, PVS, PLX, PVC… Phiên giao dịch ngày 10/3 diễn ra ảm đạm với sự thận trọng cao của phần lớn các nhà đầu tư.

Về mặt kỹ thuật, thị trường điều chỉnh nhẹ sau chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp là điều dễ hiểu. Các thông tin tiêu cực từ thị trường chứng khoán quốc tế đã ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư trong nước khiến các lệnh bán chốt lời được kích hoạt nhằm bảo toàn thành quả đầu tư trước đó. Tuy nhiên, VN Index vẫn trụ vững trên vùng hỗ trợ 1.050 điểm, các chỉ báo RSI và MACD vẫn phát đi tín hiệu tích cực trong ngắn hạn. Chúng tôi nhận định phiên giảm điểm nhẹ ngày 10/3 chỉ mang tính chốt lời đơn thuần và xu hướng tăng của thị trường vẫn được đánh giá tích cực.

Thị trường sẽ tiếp tục vận động quanh vùng 1.050 - 1.060 điểm trong phiên giao dịch ngày 13/3. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục chốt lời các mã đã có lãi nhằm bảo toàn thành quả đầu tư trong các nhịp tăng của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh