Nhận định phiên giao dịch ngày 13/11: Giảm dần tỷ trọng cổ phiếu

03:00 | 13/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Áp lực bán gia tăng trên diện rộng với sức ép đến từ nhóm cổ phiếu lớn đã khiến thị trường điều chỉnh trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 10/11. Hiện tại, VN Index đang vận động quanh vùng nhạy cảm 1.100 điểm trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin tích cực hỗ trợ nên có diễn biến khá thất thường.
Tin nhanh chứng khoán ngày 10/11: Nhóm cổ phiếu trụ tiếp tục bị bán mạnh, VN Index giảm sâuTin nhanh chứng khoán ngày 10/11: Nhóm cổ phiếu trụ tiếp tục bị bán mạnh, VN Index giảm sâu
Nhiều doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm về chứng khoánNhiều doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm về chứng khoán
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/11: Giảm dần tỷ trọng cổ phiếu
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 10/11 diễn ra khá trầm lắng với sự thận trọng cao của các nhà đầu tư. VN Index chủ yếu vận động trong phạm vi hẹp với nhiều rung lắc nhẹ. Sắc đỏ luôn chiếm áp đảo trên bảng điện tử và áp lực chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu lớn. Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu trụ gồm ngân hàng, chứng khoán, thép… cũng chịu áp lực bán sau nhịp hồi phục tốt trước đó khiến thị trường trở nên khá ảm đạm.

Thị trường đã khởi sắc hơn trong nửa đầu phiên chiều khi xuất hiện lực cầu mạnh giúp nhiều thời điểm chỉ số đã lấy lại được sắc xanh. Nhưng lực bán lại nhanh chóng gia tăng về cuối phiên khiến VN Index quay đầu giảm điểm và kết phiên với mức giảm mạnh nhất. Điểm sáng của phiên giao dịch là nhóm cổ phiếu ngành điện với nhiều mã bật tăng mạnh như POW, VNE, LEC, NT2, PC1, PGV, TBC, TMP…

Trên bảng điện tử, số mã giảm chiếm hơn 2 lần số mã tăng, sàn HOSE có 226 sắc đỏ/105 sắc xanh và sàn HNX có 104 mã tăng/54 mã giảm. Nhóm VN30 giảm gần 14 điểm với 27 mã giảm và chỉ có 3 mã tăng gây áp lực lớn cho thị trường. Nhiều mã lớn giảm mạnh như SAB, MNS, MWG, VIC, VHM, VRE, HPG, GAS, VCB, BID, CTG… Thanh khoản phiên giao dịch vẫn duy trì ở mức khá tốt khi toàn thị trường đạt 21.528 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, phiên chiều chỉnh ngay 10/11 không quá bất ngờ đối với các nhà đầu tư do thị trường đã phát tín hiệu cảnh báo từ phiên giao dịch trước đó. Áp lực bán tăng về cuối phiên khiến VN Index tiếp tục hình thành nến Inverted Hammer lùi sát về vùng 1.100 điểm. Xét về khung đồ thị giờ, các chỉ báo RSI và MACD đã tạo đỉnh và dần suy yếu cho thấy thị trường sẽ khó khăn khi lấy lại nhịp tăng trong ngắn hạn.

Với diễn biến hiện tại, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN Index sẽ quanh khu vực 1.080 điểm. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường để chốt lời các mã đã có lợi nhuận, giảm dần danh mục đầu tư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam