Nhận định phiên giao dịch ngày 13/10: Tích lũy quanh vùng 1.150 điểm

03:00 | 13/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục có phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp giúp VN Index trụ vững trên mốc 1.150 điểm. Nhiều nhà đầu tư có chung nhận định thị trường cần thêm một vài phiên tích lũy quanh vùng tâm lý này trước khi tiếp tục nhịp tăng.
Tin nhanh chứng khoán ngày 12/10: Rung lắc cuối phiên, nhóm bất động sản hút dòng tiềnTin nhanh chứng khoán ngày 12/10: Rung lắc cuối phiên, nhóm bất động sản hút dòng tiền
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/10: Tích lũy quanh vùng 1.150 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 12/10 nhìn chung diễn ra với trạng thái ảm đạm và kém hấp dẫn. Phần lớn các nhà đầu tư vẫn chọn phương án đứng ngoài quan sát khiến thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp. VN Index đi lên trong sự thận trọng nhờ lực kéo từ một số mã lớn như VIC, VHM, GRV, VNM, BID, PLX… Một số mã bất động sản có vốn hóa vừa và nhỏ thu hút được dòng tiền và trở thành tâm điểm của phiên giao dịch sáng gồm ITA, NTL, TIP, NVL, PDR, QCG, OGC, NHA…

Trạng thái giao dịch lình xình tiếp diễn trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch chiều. Sau thời điểm 14h15, nhiều nhà đầu tư mất đi sự kiên nhẫn đã quyết định “thoát hàng” khiến VN Index bị đẩy về dưới tham chiếu. Nhiều nhà đầu tư đã mường tượng ra phiên điều chỉnh mạnh sau 4 phiên hồi phục tích cực. Tuy nhiên, lực cầu tốt xuất hiện trong phiên ATC giúp thị trường có được nhịp nảy nhẹ và chỉ số giữ được sắc xanh nhẹ khi chốt phiên.

Phiên giao dịch ngày 12/10 diễn ra khá cân bằng, sàn HOSE có 162 mã tăng/144 mã giảm và sàn HNX có 83 sắc xanh/89 sắc đỏ. Thanh khoản thị trường tăng nhẹ so với phiên trước đó khi toàn thị trường có giá trị giao dịch đạt 15.389 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 12/10 chứng kiến sự nỗ lực hồi phục của thị trường giúp kéo dài chuỗi tăng điểm lên 5 phiên liên tiếp. Dấu hiệu tích cực là hiện nay là chỉ số vẫn trụ vững trên mốc 1.150 điểm. Chúng tôi nhận định, thị trường cần thêm một vài phiên tích lũy quanh vùng tâm lý này để hình thành mặt bằng giá mới trước khi chinh phục lại đường MA200 tương ứng với vùng 1.160 - 1.165 điểm.

Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 13/10 để gia tăng một số cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép đang ở vùng giá hấp dẫn. Lưu ý chỉ giải ngân với khối lượng nhỏ nhằm kiểm định lực cung của thị trường quanh vùng 1.150 - 1.160 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam