Nhận định phiên giao dịch ngày 12/7: Thị trường sẽ tiếp đà giảm trong ngắn hạn

03:03 | 12/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc tuần giao dịch từ 5 - 9/7, VN Index đã mất đi 73,13 điểm (- 5,15%), xóa đi toàn bộ nỗ lực tăng điểm của gần 1 tháng trở lại đây. Điều đáng nói là nhịp giảm điểm này là tương đối mạnh và chưa có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn.

ABBank tăng vốn lên hơn 9 nghìn tỷ đồngABBank tăng vốn lên hơn 9 nghìn tỷ đồng

Cổ đông CNT bị phạt 100 triệu đồng vì không đăng ký chào mua công khaiCổ đông CNT bị phạt 100 triệu đồng vì không đăng ký chào mua công khai
Nhận định phiên giao dịch ngày 12/7: Thị trường sẽ tiếp đà giảm trong ngắn hạn
Thị trường sẽ tiếp đà giảm trong ngắn hạn /Ảnh minh họa/tin nhanh chứng khoán/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, VN Index có mức giảm điểm tương đối lớn với - 27,54 điểm về mốc 1.347,14 điểm với sắc đỏ bao trùm bảng điện tử. Trong bối cảnh thị trường không bị tác động bởi bất cứ thông tin vĩ mô tiêu cực nào thì nhịp giảm điểm này của thị trường được đánh giá bởi các tác động chủ quan khi áp lực chốt lời sau khoảng thời gian 2 - 3 tháng VN Index liên tục tăng mạnh mà nòng cốt là nhóm ngân hàng, chứng khoán và thép.

Nhiều khả năng thị trường đang bị chủ động “đánh xuống”, như vậy việc hồi phục của VN Index chỉ là vấn đề thời gian khi “giá” nhiều cổ phiếu về mức hấp dẫn sẽ tự động kích hoạt dòng tiền “mua vào” và thị trường lại tiếp tục sóng tăng mới.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực chứng khoán nhận định thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng trong 2 - 3 phiên giao dịch tới do giá nhiều cổ phiếu đã về mức hấp dẫn. Khi thị trường lùi về các mốc hỗ trợ 1.320 hoặc sâu hơn nữa là 1.300, dòng tiền tham lam sẽ lại được kích hoạt giúp chặn đà giảm, sẽ có một vài phiên tích lũy ở vùng đáy ngắn hạn và sau đó thị trường sẽ bắt đầu nhịp tăng mới.

Phiên giao dịch ngày 12/7 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm, nhưng mức giảm sẽ không còn mạnh. Các nhà đầu tư chưa nên có hoạt động bắt đáy để chờ đợi thêm mức giá hợp lý hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam