Nhận định phiên giao dịch ngày 12/4: Đà hồi phục của VN Index giường như đang gặp “khó”

03:06 | 12/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua tuần giao dịch không mấy tích cực với 2 phiên cuối tuần giảm điểm mạnh khi mất đi hơn 40 điểm cho thấy tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư khi chính phủ tiếp tục xử lý mạnh tay với những sai phạm liên quan đến lĩnh vực chứng khoán nhằm trong sạch hoá thị trường. Nhiều chuyên gia có cùng nhận định bối cảnh chung hiện nay không có yếu tố tích cực nào hỗ trợ thị trường và đà hồi phục của VN Index giường như đang gặp “khó”.
Nhận định phiên giao dịch ngày 8/4: Mốc hỗ trợ quan trọng 1.500 điểm sẽ giúp thị trường sớm hồi phụcNhận định phiên giao dịch ngày 8/4: Mốc hỗ trợ quan trọng 1.500 điểm sẽ giúp thị trường sớm hồi phục
Nhận định phiên giao dịch ngày 7/4: Nhóm cổ phiếu bluechip sẽ tiếp tục nâng đỡ thị trườngNhận định phiên giao dịch ngày 7/4: Nhóm cổ phiếu bluechip sẽ tiếp tục nâng đỡ thị trường
Nhận định phiên giao dịch ngày 12/4: Đà hồi phục của VN Index giường như đang gặp “khó”
Đà hồi phục của VN Index giường như đang gặp “khó”. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Về mặt kỹ thuật, thị trường trong nước giảm điểm trên diện rộng khi không còn nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa & nhỏ và nhóm cổ phiếu đầu cơ đã có 4 phiên giảm điểm liên tục và có dấu hiệu tạo đỉnh ngắn hạn. Nhóm cổ phiếu VN30 cũng chịu sức ép từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ, thực phẩm… Áp lực giảm điểm đã lan rộng và ảnh hưởng cả đến nhiều nhóm cổ phiếu chưa tăng trong thời gian qua. Lực bán mạnh ở một số mã mang tính đầu cơ được đánh giá là nguyên nhân của nhịp giảm điểm chung của thị trường hiện tại.

Sức ảnh hưởng của các thông tin về kết quả kinh doanh và Đại hội cổ đông đang nhạt dần từ nửa cuối tháng 4 do đã được phản ánh vào giá cổ phiếu trước đó. Mặt khác thông tin nổi bật vừa qua là việc lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng rất mạnh với việc lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vượt hẳn 2,5% kèm theo sự đảo ngược đường cong diễn ra trước đó, diễn biến này ảnh hưởng chung đến toàn bộ các loại tài sản trên phạm vi toàn cầu.

Trong bối cảnh hiện tại thị trường không nhận được sự hỗ trợ bởi các thông tin tích cực quốc tế và trong nước nên đà hồi phục của VN Index giường như đang gặp khó. Phiên giao dịch ngày 12/4 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục giao động trong biên độ hẹp và kết phiên trong sắc đỏ. Tuy nhiên mức giảm sẽ không quá mạnh do áp lực bán còn quá lớn. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc nhằm chốt lời các mã cổ phiếu đã đạt lợi nhuận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hoài Nam