Nhận định phiên giao dịch ngày 1/11: VN Index có thể sẽ lùi về sát mốc 1.000 điểm

03:00 | 01/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tâm lý thận trọng tiếp tục bao trùm thị trường trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 10. Áp lực bán luôn hiện hữu khiến các nhịp hồi phục của VN Index nhanh chóng kết thúc. Kết phiên, VN Index tiếp tục mất 14,21 điểm, lùi sát mốc 1.000 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 31/10: VN Index lại giảm sâuTin nhanh chứng khoán ngày 31/10: VN Index lại giảm sâu
Nhận định phiên giao dịch ngày 1/11: VN Index có thể sẽ lùi về sát mốc 1.000 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 31/10 tiếp diễn trạng thái ảm đạm với sự thận trọng cao của các nhà đầu tư. Thanh khoản thị trường sụt giảm do phần đông các nhà đầu tư vẫn chọn phương án đứng ngoài quan sát. Đã có sự phân hóa lớn trong nhóm VN30 khiến thị trường không còn nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Bảng điện tử chìm trong sắc đỏ với số mã giảm điểm luôn nhiều gấp 3 lần số mã giữ được sắc xanh. VN Index chủ yếu vận động quanh tham chiếu và có được sắc xanh nhẹ khi kết phiên sáng nhờ lực kéo từ một số mã lớn như VJC, VHM, CTG, BID, SSB, VIB, HPG, VRE…

Thị trường tiếp tục duy trì trạng thái lình xình trong nửa đầu phiên giao dịch chiều. Lại một lần nữa, biến động mạnh đã xảy ra sau thời điểm 14h khi các nhà đầu tư mất dần kiên nhẫn. Áp lực bán tháo trên diện rộng khiến VN Index cắm đầu đi xuống chạm mốc 1.020 điểm. Các mã lớn như MSN, GAS, VIC, VHM, VRE, VNM, SAB, FPT… giảm điểm mạnh tạo áp lực lớn cho thị trường. VN Index có được nhịp hồi nhẹ trong phiên ATC giúp hãm bớt đà giảm của chỉ số.

Áp lực bán tháo diễn ra về cuối phiên khiến hầu hết các nhóm ngành đều quay đầu giảm điểm, bảng điện tử lại chìm trong sắc đỏ. Sàn HOSE có tới 285 mã giảm/51 mã tăng và sàn HNX có 131 sắc đỏ/37 sắc xanh. Thanh khoản thị trường được cải thiện nhẹ so với phiên trước và đạt giá trị giao dịch xấp xỉ 16.000 tỷ đồng.

Kịch bản bán tháo sau thời điểm 14h vẫn là nỗi ám ảnh đối với các nhà đầu tư trong các phiên giao dịch gần đây. Phiên giao dịch ngày 31/10 cũng không ngoại lệ khiến VN Index mất tới hơn 14,21 điểm và lùi về khá gần mốc 1.000 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như RSI và MACD đều chưa phát tín hiệu tạo đáy cho thấy xu hướng thị trường vẫn là tiêu cực trong ngắn hạn. Nhiều khả năng VN Index sẽ bị đẩy về mốc 1.000 điểm trong một vài phiên giao dịch tới.

Các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị bình tĩnh tránh việc bán tháo trong các nhịp rung lắc ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Chiều ngược lại chưa nên có hoạt động “bắt đáy” cho tới khi thị trường tìm được điểm cân bằng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam