Nhận định phiên giao dịch ngày 10/5: Thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng

03:02 | 10/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trước sức ép của nhiều thông tin tiêu cực về dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nước ta, thị trường chứng khoán đã có phiên giao dịch cuối tuần giảm điểm. Theo đó VN Index đã giảm gần 9 điểm, lùi về mốc 1.242 điểm. Tuy nhiên điểm tích cực của thị trường vẫn là thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao khi đạt hơn 26.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch.
Khối ngoại bán ròng mạnh trong tuần đầu tháng 5Khối ngoại bán ròng mạnh trong tuần đầu tháng 5
Tin nhanh chứng khoán ngày 7/5: Thị trường giảm điểm phiên cuối tuầnTin nhanh chứng khoán ngày 7/5: Thị trường giảm điểm phiên cuối tuần
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/5: Thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/5, thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng/tin nhanh chứng khoán/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Có thể sơ lược nhận định diễn biến giao dịch của thị trường trong tuần tới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào quá trình khống chế dịch bệnh Covid-19 trong nước. Hầu hết các nhà đầu tư đều tin tưởng vào kinh nghiệm khống chế dịch bệnh của Chính phủ và các địa phương khi hàng loạt các biện pháp mạnh được đưa ra như phong toả các bệnh viện có ca dương tính, áp dụng các biện pháp giãn cách hoặc cách ly xã hội đối với một số đơn vị hành chính, thần tốc khoanh vùng truy vết cách ly F1, F2… nhằm cắt đứt nguồn lây nhiễm. Như vậy nhiều khả năng dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam sẽ sớm được khống chế.

Chúng tôi cho rằng xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường vẫn được bảo lưu. Tuy nhiên trong các phiên giao dịch tới thị trường sẽ gặp nhiều rung lắc mạnh khi các thông tin tiêu cực về các ca dương tính tiếp tục tăng. Nhiều khả năng thị trường sẽ giảm điểm vào các phiên đầu tuần và hồi phục vào cuối tuần khi tâm lý các nhà đầu tư ổn định trở lại giúp thị trường sớm tìm được điểm cân bằng, trong đó dòng tiền lớn là yếu tố quan trọng nâng đỡ thị trường.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị nên đứng ngoài thị trường hoặc có thể giải ngân dần lượng nhỏ cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh của thị trường để chuẩn bị cho các nhịp hồi phục sắp tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam