Nhận định phiên giao dịch ngày 10/1: Nhịp điều chỉnh là cần thiết

03:00 | 10/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
VN Index giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 9/1 sau chuỗi 7 phiên tăng điểm liên tiếp. Chúng tôi đánh giá thị trường đang rất cần nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn để tích lũy và hình thành mặt bằng giá mới trước khi tiếp tục nhịp tăng.
Tin nhanh chứng khoán ngày 9/1: Phiên điều chỉnh nhẹTin nhanh chứng khoán ngày 9/1: Phiên điều chỉnh nhẹ
Nhận định phiên giao dịch ngày 10/1: Nhịp điều chỉnh là cần thiết
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VN Index tiếp tục duy trì đà tăng ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 9/1 dù thị trường đã trải qua 7 phiên tăng điểm liên tục và các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu thị trường đang ở vùng quá mua. Dòng tiền lớn vẫn tích cực tham gia thị trường giúp các giao dịch trở nên cân bằng. Áp lực bán gia tăng về cuối phiên sáng khiến chỉ số quay đầu giảm nhẹ 2,74 điểm khi kết phiên sáng. Một số mã bất động sản vẫn là điểm sáng như NVL, PDR, KBC, DIG, TCH, CII …

Tâm lý thận trọng tiếp diễn trong phiên giao dịch chiều khiến VN Index chủ yếu chỉ giao dịch trong biên độ hẹp. Không xuất hiện tình trạng chốt lời ồ ạt trong khi bên mua cũng không vội xuống tiền ở mức giá cao. Thị trường giao dịch lình xình trong phần lớn thời gian và kết phiên với mức giảm nhẹ 1,6 điểm. Nhóm VN30 giảm 3,31 điểm với 17 sắc đỏ tại MSN, SSI, VIC, VHM, VRE, GAS, SAB, VJC, BID, PLX, FPT, HPG… tạo áp lực khá lớn cho chỉ số chung. Chiều ngược lại nhóm ngân hàng với sự tích cực của một số mã lớn như VCB, CTG, MBB, TCB… giúp thị trường không bị giảm quá sâu.

Tuy VN Index chỉ giảm nhẹ nhưng áp lực chốt lời lại diễn ra trên diện rộng khiến số mã giảm chiếm khá áp đảo trên bảng điện tử. Trong đó sàn HOSE có 199 sắc đỏ/118 sắc xanh và sàn HNX có 87 mã giảm/70 mã tăng. Thanh khoản phiên giao dịch vẫn duy trì ở mức trung bình khá với giá trị đạt 18.070 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, áp lực bán quanh vùng 1.160 điểm đang là khá lớn khiến chỉ số không duy trì được đà tăng và điều chỉnh nhẹ sau chuỗi 7 phiên tăng liên tục. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh này là cần thiết để thị trường có bước nghỉ tích lũy năng lượng và hình thành mặt bằng giá mới trước khi tiếp tục nhịp tăng.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn theo khung đồ thị ngày, giờ như RSI và MACD đang cho tín hiệu trung tính cho thấy chỉ số có thể tiếp tục đi ngang trong phiên giao dịch ngày 10/1. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên lựa chọn các mã đã có sẵn trong tài khoản.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco