Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội chi 500 triệu USD để hiện đại hóa kho dự trữ dầu

10:00 | 18/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Joe Biden đã yêu cầu Quốc hội cấp 500 triệu USD để hiện đại hóa kho dự trữ xăng dầu chiến lược của Mỹ (SPR), theo một tài liệu phác thảo yêu cầu.
Một tàu chở dầu bị tấn công ngoài khơi bờ biển OmanMột tàu chở dầu bị tấn công ngoài khơi bờ biển Oman
Giá dầu của Azerbaijan giảm hơn 1 USDGiá dầu của Azerbaijan giảm hơn 1 USD
Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội chi 500 triệu USD để hiện đại hóa kho dự trữ dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nếu được Quốc hội chấp thuận, yêu cầu do Nhà Trắng đưa ra vào thứ Ba 15/11, sẽ cung cấp cho Bộ Năng lượng (DOE) kinh phí để cải thiện bốn địa điểm SPR dọc theo bờ biển Texas và Louisiana.

Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố rút 180 triệu thùng dự trữ - đợt giải phóng dầu lớn nhất từ ​​​​trước đến nay vào đầu năm nay nhằm hạ giá dầu vốn tăng vọt sau cuộc xung đột tại Ukraine vào ngày 24/2. Đợt xả dầu lịch sử này đã khiến nguồn cung trong SPR xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/1984.

Dầu SPR được lưu trữ trong các hang muối ngầm mà có thể vận chuyển ra vào và có khả năng cần bảo trì khi dầu được rút ra và lấp đầy. Các máy bơm và thiết bị bằng thép của những cơ sở lưu trữ này cũng phải chịu tác động liên tục của không khí ẩm, mặn, có thể bị ăn mòn.

Khoản tài trợ được đề xuất này "sẽ cho phép SPR vừa duy trì hoạt động đồng thời cũng giảm bớt mức thiếu hụt do các vấn đề về chuỗi cung ứng, đại dịch COVID-19", Nhà Trắng cho biết trong đơn yêu cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh