Nhà Trắng cân nhắc việc gia hạn thuế năng lượng mặt trời với các điều chỉnh

23:48 | 29/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà Trắng đang xem xét gia hạn mức thuế từ thời Trump đối với nhập khẩu điện mặt trời, nhưng với một số điều chỉnh để giúp người lắp đặt trong nước tiếp cận nguồn cung dễ dàng hơn.
Hoa Kỳ: Thiết lập Hoa Kỳ: Thiết lập "kỷ lục" về năng lượng mặt trời
Nhà Trắng cân nhắc việc gia hạn thuế năng lượng mặt trời với các điều chỉnh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kế hoạch này thể hiện nỗ lực của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm tìm ra điểm chung giữa hai khu vực bầu cử chính trị quan trọng, công đoàn ủng hộ các hạn chế nhập khẩu để bảo vệ việc làm trong nước và các nhà phát triển năng lượng sạch muốn tiếp cận nguồn cung cấp nước ngoài rẻ hơn hàng hóa do Mỹ sản xuất.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã áp đặt một chế độ thuế quan trong 4 năm đối với nhập khẩu năng lượng mặt trời vào năm 2018, bắt đầu từ 30% và giảm xuống 15% vào năm cuối cùng, nhằm tạo ra công ăn việc làm cho ngành sản xuất năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ.

Chúng đã được ấn định hết hạn vào ngày 6/2, nhưng một số nhà sản xuất năng lượng mặt trời trong nước năm ngoái đã tìm cách gia hạn với lý do sản phẩm của họ vẫn không thể cạnh tranh với hàng hóa sản xuất ở nước ngoài, chủ yếu từ Trung Quốc đang thống trị thị trường Hoa Kỳ.

Các nguồn tin cho biết kế hoạch cũng sẽ loại trừ các tấm pin mặt trời hai mặt, có thể tạo ra điện cho cả hai mặt và được sử dụng trong các dự án quy mô tiện ích. Nó có thể sẽ được kéo dài thêm 4 năm, theo lời đề nghị của Ủy ban Thương mại Quốc tế.

Chính quyền Trump vào năm 2019 đã tìm cách làm dịu các khoản thu năng lượng mặt trời của mình bằng cách loại trừ các tấm pin hai mặt nhưng sau đó đã lùi lại một năm sau đó để đưa chúng trở lại. Điều đó đã gây ra vụ kiện tụng của ngành sản xuất năng lượng mặt trời dẫn đến việc họ bị loại một lần nữa vào tháng 11 năm ngoái.

Nhà Trắng từ chối bình luận. Các quan chức chính quyền yêu cầu giấu tên nói với Reuters rằng chưa có quyết định nào được đưa ra, nhưng có khả năng là các biện pháp bảo vệ thương mại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy