Hoa Kỳ: Thiết lập "kỷ lục" về năng lượng mặt trời

10:00 | 18/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc bổ sung công suất điện mặt trời mới ở Hoa Kỳ đang trên đà ghi nhận một năm kỷ lục, bất chấp sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã chứng kiến ​​sự tăng vọt về giá, chấm dứt hiệu quả câu chuyện năng lượng mặt trời giá rẻ.
Hoa Kỳ: Thiết lập
Riêng trong quý II, các công trình lắp đặt năng lượng mặt trời mới đã tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng công suất lắp đặt là 5,7 GW ở cả khu dân cư và quy mô tiện ích.

Riêng trong quý II, các công trình lắp đặt năng lượng mặt trời mới đã tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng công suất lắp đặt là 5,7 GW ở cả khu dân cư và quy mô tiện ích, công ty tư vấn năng lượng Wood Mackenzie cho biết trong một báo cáo chung với Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng Mặt trời. Nhưng kỷ lục này đã bị cản trở bởi giá cả tăng trong toàn ngành.

Theo Wood Mac, việc tăng giá do gián đoạn chuỗi cung ứng trong bối cảnh đại dịch đã ảnh hưởng mạnh mẽ hơn đến việc lắp đặt năng lượng mặt trời quy mô tiện ích, so với việc lắp đặt cho khu dân cư trong lần tăng chi phí năng lượng mặt trời đầu tiên trong ít nhất 7 năm. Dữ liệu từ nghiên cứu cho thấy giá chìa khóa trao tay cho việc lắp đặt năng lượng mặt trời hiện đang ở mức được thấy lần cuối vào năm 2016.

Điều này sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với chương trình nghị sự về năng lượng của chính quyền Biden, vốn đặt cược nhiều vào năng lượng mặt trời. Trên thực tế, một nghiên cứu từ Bộ Năng lượng đã gợi ý rằng, Hoa Kỳ có thể tạo ra tới 45% điện năng từ các trang trại năng lượng mặt trời.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto